Suzuki Motor ngày 6/2 thông báo lợi nhuận ròng của hãng này trong giai đoạn 9 tháng tính đến hết tháng 12/2011 đã giảm 4,7%, đồng thời cũng hạ dự báo về doanh thu hàng năm do tác động của đồng yen mạnh và tình trạng ế ẩm ở Ấn Độ.
Theo hãng chuyên sản xuất motor và xe con của Nhật Bản, lợi nhuận ròng của họ trong giai đoạn nói trên giảm xuống còn 40,6 tỷ yen (530 triệu USD) so với 42,6 tỷ yen một năm trước đó.
Lợi nhuận kinh doanh trong 9 tháng của giai đoạn này giảm 5,1% so với một năm trước đó xuống 87,7 tỷ yen trên doanh thu 1.800 tỷ yen, giảm 6,7%.
Lợi nhuận và thu nhập của Suzuki bị sụt giảm chủ yếu do doanh số chậm ở Ấn Độ và đồng yen tăng giá mạnh.
Ngoài ra, hãng này cũng đang phải chật vật để phục hồi từ tác động sau thảm họa động đất kèm sóng thần hồi tháng Ba năm ngoái.
Tại Nhật Bản, doanh số của Suzuki giảm 3,5% sau khi sản xuất tạm thời bị ngưng trệ do các thảm họa thiên nhiên trong khi đồng yen mạnh đã kìm hãm xuất khẩu.
Ở phần còn lại của châu Á, doanh thu của Suzuki giảm 13,3% do liên doanh sản xuất xe hơi lớn nhất Ấn Độ Maruti Suzuki đang khốn đốn, trong khi đồng yen tăng giá đã làm giảm giá trị của nguồn thu từ nước ngoài.
Doanh số của Suzuki ở Bắc Mỹ tăng 7,5% song con số này ở châu Âu lại giảm 2,3%.
Trong năm tài chính kết thúc tháng Ba tới, Suzuki đã điều chỉnh giảm dự báo doanh thu hàng năm xuống còn 2.500 tỷ yen so với dự báo trước đó là 2.610 tỷ yen do tác động của đồng yen mạnh và lũ lụt ở Thái Lan./.
Theo hãng chuyên sản xuất motor và xe con của Nhật Bản, lợi nhuận ròng của họ trong giai đoạn nói trên giảm xuống còn 40,6 tỷ yen (530 triệu USD) so với 42,6 tỷ yen một năm trước đó.
Lợi nhuận kinh doanh trong 9 tháng của giai đoạn này giảm 5,1% so với một năm trước đó xuống 87,7 tỷ yen trên doanh thu 1.800 tỷ yen, giảm 6,7%.
Lợi nhuận và thu nhập của Suzuki bị sụt giảm chủ yếu do doanh số chậm ở Ấn Độ và đồng yen tăng giá mạnh.
Ngoài ra, hãng này cũng đang phải chật vật để phục hồi từ tác động sau thảm họa động đất kèm sóng thần hồi tháng Ba năm ngoái.
Tại Nhật Bản, doanh số của Suzuki giảm 3,5% sau khi sản xuất tạm thời bị ngưng trệ do các thảm họa thiên nhiên trong khi đồng yen mạnh đã kìm hãm xuất khẩu.
Ở phần còn lại của châu Á, doanh thu của Suzuki giảm 13,3% do liên doanh sản xuất xe hơi lớn nhất Ấn Độ Maruti Suzuki đang khốn đốn, trong khi đồng yen tăng giá đã làm giảm giá trị của nguồn thu từ nước ngoài.
Doanh số của Suzuki ở Bắc Mỹ tăng 7,5% song con số này ở châu Âu lại giảm 2,3%.
Trong năm tài chính kết thúc tháng Ba tới, Suzuki đã điều chỉnh giảm dự báo doanh thu hàng năm xuống còn 2.500 tỷ yen so với dự báo trước đó là 2.610 tỷ yen do tác động của đồng yen mạnh và lũ lụt ở Thái Lan./.
Huy Lê (Vietnam+)