Ngày 9/8, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Mai Linh Quảng Ngãi Trần Quốc Duy, cho biết Công ty hoàn tất việc chuyển trả số tiền 413 triệu đồng cho khách du lịch đã chuyển nhầm khi sử dụng dịch vụ taxi của hãng.
Theo ông Trần Quốc Duy, trước đó, vào sáng 7/8, anh T. trú tại Thành phố Hồ Chí Minh đến Quảng Ngãi thăm người thân và đi du lịch ở đảo Lý Sơn có điện đến tổng tài taxi Mai Linh để sử dụng dịch vụ di chuyển từ Khách sạn Hùng Vương, thành phố Quảng Ngãi, đến cảng Sa Kỳ, xã Bình Châu, huyện Bình Sơn.
Tiếp nhận thông tin khách hàng từ tổng đài, anh Đặng Văn Nghiêm, tài xế hãng taxi Mai Linh Quảng Ngãi đã đến Khách sạn Hùng Vương đón anh T. di chuyển tới cảng Sa Kỳ. Sau khi đưa khách đến nơi, vị khách không dùng tiền mặt mà chuyển khoản 413.000 đồng vào tài khoản cá nhân của tài xế Nghiêm.
[Bạn sẽ phải làm gì khi chuyển khoản nhầm cho người khác?]
Tuy nhiên, khi thực hiện thanh toán chuyển khoản, anh T. đã chuyển nhầm cho tài xế Nghiêm 413 triệu đồng. Cả tài xế Nghiêm và anh T. đều không hay biết việc chuyển nhầm số tiền trên.
Chiều 7/8 vừa qua, anh Nghiêm kiểm tra tài khoản mới tá hỏa phát hiện số dư tài khoản lên đến 413 triệu đồng. Anh phát hiện số tiền trên là của vị khách lúc sáng nên chủ động báo sự việc cho Công ty, đồng thời kiểm tra cuốc xe, tìm số điện thoại liên hệ với khách để trả lại.
Ông Trần Quốc Duy, Giám đốc Mai Linh Quảng Ngãi, cho biết thêm do không dùng tính năng thông báo biến động tài khoản nên thời điểm đó tài xế Nghiêm không nắm được số tiền khách chuyển. Đồng thời, lúc đó, tàu sắp khởi hành, vị khách kia vội vã đưa con lên tàu nên cũng không kiểm tra tài khoản bị trừ.
Chiều 8/8, khi anh T. trở về đất liền được lãnh đạo Công ty, tài xế cùng anh đến ngân hàng làm thủ tục chuyển trả lại số tiền đã chuyển nhầm.
Đại diện Công ty Mai Linh Quảng Ngãi tổ chức khen thưởng, động viên hành động đẹp của tài xế Nghiêm./.