Acecook Việt Nam - doanh nghiệp chiếm tới 50% thị phần mì ăn liền tại Việt Nam, hiện đang tích cực đầu tư mở rộng, phát triển mặt hàng đa dạng, phong phú với chất lượng cao, trở thành một công ty tổng hợp thực phẩm ăn liền lớn tại Việt Nam, đồng thời đẩy mạnh xuất khẩu đưa thương hiệu Acecook Việt Nam hướng đến thương hiệu toàn cầu.
Với kinh nghiệm sản xuất mì ăn liền 50 năm tại Nhật Bản và 16 năm hoạt động tại Việt Nam, công ty đã tập trung đầu tư để giữ vững và nâng cao chất lượng sản phẩm, kiểm soát chặt chẽ, khép kín từ khâu nguyên liệu đến thành phẩm và quá trình phân phối đến tận tay người tiêu dùng.
100% sản phẩm đưa ra thị trường đều đạt tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm của Việt Nam và luôn được nâng cấp để đạt các tiêu chuẩn quốc tế. Trong đó có các tiêu chuẩn như ISO, HACCP và đạt được Chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm châu Âu IFS, Chứng nhận tiêu chuẩn khối Liên hiệp Anh BRC, Cục quản lý thực phẩm & dược phẩm Hoa Kỳ, Cơ quan kiểm soát thực phẩm Canada, Cơ quan quản lý thực phẩm & dược phẩm Hàn Quốc…
Ông Lê Văn Hùng, Giám đốc tiếp thị của Acecook, cho biết để khai thác tốt nhất kho tàng ẩm thực phong phú của Việt Nam, Acecook đã chọn tiêu chí hoạt động: “Công nghệ Nhật Bản - Hương vị Việt Nam.”
Tất cả các sản phẩm của công ty tại đây đều mang đậm nét văn hóa ẩm thực của các vùng miền ở Việt Nam như những sản phẩm mì ăn liền: Hảo Hảo, Đệ nhất mì gia, Bắc-Trung-Nam, Phở ăn liền Xưa và Nay, Miến ăn liền Phú Hương, bún ăn liền Hằng Nga. Công ty cũng đưa vào sản xuất các loại mì ly, dầu ăn, nước chấm, bột nêm…
Bên cạnh việc bảo tồn những hương vị thuần túy Việt Nam, Acecook còn đưa văn hóa ẩm thực từ các nước khác về phục vụ người tiêu dùng Việt Nam và sản xuất tại đây để xuất khẩu như mì kim chi Hàn Quốc, mì lẩu Thái, ẩm thực Trung Hoa, Nhật Bản…
Acecook hiện có 8 nhà máy sản xuất tại Việt Nam, sử dụng 6000 người lao động Việt Nam và 700 đại lý tiêu thụ sản phẩm trên cả nước.
Trong những năm tới, Acecook phấn đấu đạt mức tăng trưởng tại Việt Nam mỗi năm 10%. Năm 2010, công ty đã đạt tổng doanh thu 10.000 tỷ đồng, trong đó lượng hàng xuất khẩu đi 40 nước trên thế giới chiếm khoảng 10%./.
Với kinh nghiệm sản xuất mì ăn liền 50 năm tại Nhật Bản và 16 năm hoạt động tại Việt Nam, công ty đã tập trung đầu tư để giữ vững và nâng cao chất lượng sản phẩm, kiểm soát chặt chẽ, khép kín từ khâu nguyên liệu đến thành phẩm và quá trình phân phối đến tận tay người tiêu dùng.
100% sản phẩm đưa ra thị trường đều đạt tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm của Việt Nam và luôn được nâng cấp để đạt các tiêu chuẩn quốc tế. Trong đó có các tiêu chuẩn như ISO, HACCP và đạt được Chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm châu Âu IFS, Chứng nhận tiêu chuẩn khối Liên hiệp Anh BRC, Cục quản lý thực phẩm & dược phẩm Hoa Kỳ, Cơ quan kiểm soát thực phẩm Canada, Cơ quan quản lý thực phẩm & dược phẩm Hàn Quốc…
Ông Lê Văn Hùng, Giám đốc tiếp thị của Acecook, cho biết để khai thác tốt nhất kho tàng ẩm thực phong phú của Việt Nam, Acecook đã chọn tiêu chí hoạt động: “Công nghệ Nhật Bản - Hương vị Việt Nam.”
Tất cả các sản phẩm của công ty tại đây đều mang đậm nét văn hóa ẩm thực của các vùng miền ở Việt Nam như những sản phẩm mì ăn liền: Hảo Hảo, Đệ nhất mì gia, Bắc-Trung-Nam, Phở ăn liền Xưa và Nay, Miến ăn liền Phú Hương, bún ăn liền Hằng Nga. Công ty cũng đưa vào sản xuất các loại mì ly, dầu ăn, nước chấm, bột nêm…
Bên cạnh việc bảo tồn những hương vị thuần túy Việt Nam, Acecook còn đưa văn hóa ẩm thực từ các nước khác về phục vụ người tiêu dùng Việt Nam và sản xuất tại đây để xuất khẩu như mì kim chi Hàn Quốc, mì lẩu Thái, ẩm thực Trung Hoa, Nhật Bản…
Acecook hiện có 8 nhà máy sản xuất tại Việt Nam, sử dụng 6000 người lao động Việt Nam và 700 đại lý tiêu thụ sản phẩm trên cả nước.
Trong những năm tới, Acecook phấn đấu đạt mức tăng trưởng tại Việt Nam mỗi năm 10%. Năm 2010, công ty đã đạt tổng doanh thu 10.000 tỷ đồng, trong đó lượng hàng xuất khẩu đi 40 nước trên thế giới chiếm khoảng 10%./.
Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam đã vượt qua 30 doanh nghiệp để đoạt giải Nhất về phát triển sản phẩm và phát triển thị trường tại Cuộc thi Tiếp thị sáng tạo thời lạm phát, diễn ra tại Hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao tổ chức ở Đà Nẵng từ ngày 16-21/8. Đến với Hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao tổ chức tại Đà Nẵng, công ty đã bỏ chi phí gấp đôi mọi năm để xây dựng gian hàng giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng, trong đó có các sản phẩm mới (như dầu ăn, nước mắm); quảng bá thương hiệu Acecook. Gian hàng của Công ty luôn thu hút sự chú ý của người tiêu dùng và đạt doanh số bán ra gần 500 triệu đồng. |
Hà Huy Hiệp (Vietnam+)