Theo phóng viên TTXVN tại Tokyo, chính quyền thủ đô của Nhật Bản đã bắt đầu tái khởi động chương trình kích cầu ăn uống mang tên “Go to Eat” sau 2 năm gián đoạn do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.
"Go To Eat" là chương trình cung cấp các phiếu ăn uống dưới dạng phiếu điện tử hoặc phiếu giấy, trong đó chính quyền địa phương sẽ hỗ trợ 25% số tiền bỏ ra mua phiếu.
Kể từ ngày 26/10, khách hàng có thể sử dụng trang mạng trực tuyến chuyên dụng để đăng ký mua các phiếu ăn dưới dạng điện tử sử dụng tại các cửa hàng ăn uống thuộc thủ đô Tokyo.
[Ngành du lịch Nhật Bản bắt đầu xuất hiện tín hiệu khởi sắc trở lại]
Đối với loại hình phiếu ăn bằng giấy, các chương trình đăng ký và bốc thăm sẽ được bắt đầu kể từ ngày 10/11, thông qua điện thoại hoặc các tờ quảng cáo.
Thủ đô Tokyo đã triển khai chương trình "Go To Eat" kể từ tháng 11/2020, tuy nhiên chỉ sau 1 tuần chương trình này đã phải tạm ngừng do dịch COVID-19 diễn biến phức tạp.
Theo thông tin từ đơn vị nhận ủy thác tái triển khai chương trình, giá trị số phiếu ăn điện tử dành cho khách hàng trong chiến dịch kích cầu ăn uống lần này vào khoảng 12,5 tỷ yen (khoảng 0,085 tỷ USD) và giá trị phiếu ăn uống bằng giấy là 33,1 tỷ yen.
Chương trình sẽ kéo dài đến cuối tháng 12/2022 và sẽ kết thúc sau khi số phiếu được bán hết. Ngoài ra, không chỉ khách hàng tại Tokyo mà cả người dân sống ở các địa phương khác cũng có thể đăng ký, tham gia bốc thăm.
"Go To Travel" và "Go To Eat" là hai chương trình kích cầu ăn uống và du lịch được Chính phủ Nhật Bản khởi động từ năm 2020, nhưng sau đó, Chính phủ Nhật Bản đã phải tạm dừng để thực hiện các biện pháp phòng ngừa sự lây lan của dịch COVID-19.
Cùng với xu hướng dịch COVID-19 dần được kiểm soát thời gian gần đây, Chính phủ Nhật Bản đang thúc đẩy tái khởi động các chương trình này để phục hồi nền kinh tế vốn chịu nhiều ảnh hưởng của dịch bệnh./.