Tivi HD bán ra ở châu Á tăng cao nhờ World Cup

Chỉ trong tuần đầu tháng 6, tổng số tivi HD được bán ra tại thị trường châu Á đã gần 90.000 chiếc, với tổng giá trị hơn 74 triệu USD.
Chưa biết đội bóng nào thắng hay bại tại vòng chung kết World Cup nhưng cho tới thời điểm này, những người chiến thắng thực sự có lẽ là các nhà sản xuất tivi HD.

Theo công ty nghiên cứu thị trường GfK Asia, chỉ trong tuần đầu tiên của tháng Sáu, tổng số tivi HD được bán ra tại tám thị trường châu Á gồm Việt Nam, Malaysia, Hong Kong, Indonesia, Thái Lan, Singapore, Hàn Quốc và Đài Loan đã đạt gần 90.000 chiếc, với tổng giá trị là hơn 74 triệu USD.

Nghiên cứu của GfK Asia cho thấy, vài tuần trước khi World Cup khởi động, lượng tivi bán ra ở châu Á đã tăng bùng phát và lên đến đỉnh điểm vào tuần trước khi bắt đầu giải đấu.

Theo GfK Asia, điều này được phản ánh qua mức tăng trưởng 250% về lượng tivi được bán ra so với cùng kỳ năm ngoái.

Jasmine Lim, Giám đốc thông tin về tiêu dùng hàng điện tử khu vực của GfK Asia cho biết: “Phản ứng của người tiêu dùng tại các quốc gia này khác nhau, nhưng có chung một nhu cầu là mong muốn được xem hình ảnh tốt hơn.”

Xu hướng này cũng được phản ánh trong số liệu do Astro, nhà cung cấp dịch vụ phát sóng HD duy nhất tại Malaysia, đưa ra.

Theo ông Henry Tan, Giám đốc điều hành của Astro, người xem trong kỳ World Cup năm nay tăng gần gấp đôi so với năm 2006, từ 3,8 triệu người lên đến 5,3 triệu. Trận đấu được người Malaysia xem nhiều nhất từ đầu giải là trận đội tuyển Đức gặp đội tuyển Anh ngày 27/6 với hơn 1,6 triệu người xem./.

Xuân Triển/Kuala Lumpur (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục