Đáp ứng nhu cầu liên lạc, check-in của khách du lịch quốc tế đến Việt Nam, các nhà mạng viễn thông đã cung cấp nhiều gói cước dành riêng cho du khách ngay tại sân bay và các điểm giao dịch công cộng.
Theo đại diện Cục Viễn thông, nếu các thuê bao di động bị khóa 2 chiều này tiếp tục không chuẩn hóa thông tin, đến ngày 15/5/2023, các nhà mạng sẽ thu hồi về kho số.
Theo đại diện Cục Viễn thông, kết quả của đợt chuẩn hóa lần này cho thấy người sử dụng đã ý thức được việc sử dụng số điện thoại đăng ký thông tin chính chủ của mình là rất quan trọng.
Hiện vẫn còn tình trạng nhiều doanh nghiệp, cá nhân đứng tên đăng ký sở hữu hàng nghìn SIM nhưng không rõ mục đích sử dụng, không phù hợp với nhu cầu thực tế hoặc so với số lượng nhân viên hiện có.
Hàng trăm khách hàng mặc dù không nhận được tin nhắn phải cập nhật thông tin thuê bao sau thời hạn khóa 1 chiều gọi đi nhưng vẫn đến các cửa hàng viễn thông để làm thủ tục đăng ký SIM chính chủ
Sau ngày 31/3, khách hàng có thông tin khai báo sai sẽ bị nhà mạng khóa liên lạc một chiều. Đến ngày 15/4 các nhà mạng sẽ tiếp tục khóa dịch vụ 2 chiều với SIM chưa chuẩn hóa.
Tính đến ngày 28/3 đã có hơn 1,8 triệu thuê bao thực hiện chuẩn hóa lại thông tin cá nhân. Tuy nhiên hiện vẫn còn khoảng gần 2 triệu thuê bao chưa chuẩn hóa.
Cục Viễn thông đề nghị người sử dụng dịch vụ viễn thông chỉ thực hiện theo các thông báo cập nhật, chuẩn hoá thông tin từ các kênh chính thức của các doanh nghiệp viễn thông di động.
Gần 4 triệu thuê bao di động sẽ phải bổ sung, chuẩn hóa thông tin cá nhân khiến các nhà mạng phải mất nhiều thời gian đối chiếu trong khi phải đáp ứng thời hạn chuẩn hóa thông tin 31/3.
Doanh nghiệp có hành vi cung cấp dịch vụ cho thuê bao phát triển mới có thông tin không đầy đủ hoặc không chính xác sẽ bị đề nghị đình chỉ phát triển thuê bao mới.
Sau 31/3, các thuê bao di động nhận được thông báo và không thực hiện so khớp/chuẩn hóa thông tin theo yêu cầu sẽ bị chặn liên lạc 1 chiều, 2 chiều theo quy định của pháp luật.
Các thuê bao di động nhận được thông báo và không thực hiện so khớp/chuẩn hóa thông tin theo yêu cầu và hướng dẫn của các nhà mạng sẽ bị chặn liên lạc 1 chiều, 2 chiều theo quy định của pháp luật.
Nhằm tập trung nâng cao trải nghiệm khách hàng trên các dịch vụ số trong dịp Tết Quý Mão, các nhà mạng tại Việt Nam đã và đang chủ động tăng cường hạ tầng, đảm bảo bảo đáp ứng nhu cầu tăng cao.
Nhà mạng MobiFone đã lên tiếng về nguyên nhân khiến nhiều người sử dụng tại khu vực Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận không thể nghe, gọi hay truy cập mạng.
Nhà mạng tại Việt Nam đang tập trung cao độ các giải pháp công nghệ, nguồn lực về người, phương tiện xây dựng mọi phương án kịch bản phòng chống cơn bão số 4 đảm bảo an toàn hạ tầng, mạng lưới.
Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp đã điều động, bổ nhiệm ông Nguyễn Hồng Hiển, Vụ trưởng Vụ Công nghệ và hạ tầng giữ chức Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Viễn thông MobiFone.
Báo cáo mới nhất "Vietnam Internet Performance Report Q1" của Ookla cho thấy VinaPhone là nhà khai thác có tốc độ mạng di động nhanh nhất trong số các nhà cung cấp tại Việt Nam trong quý 1/2022.
Các doanh nghiệp như Viettel, VNPT, MobiFone đã được vinh danh là các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông tiêu biểu về chất lượng tại Hội thảo World Mobile Broadband & ICT năm 2022.
Việc triển khai thí điểm cung cấp dịch vụ Mobile money trên toàn quốc được kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy thanh toán không tiền mặt, nhất là các vùng sâu vùng xa mà dịch vụ ngân hàng chưa với tay tới.
Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh vừa ký Quyết định tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 16 tập thể và 9 cá nhân có nhiều thành tích trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.
Các nhà cung cấp dịch vụ Internet tại Việt Nam đã thực hiện nhiều giải pháp tăng cường kết nối nhằm bảo đảm chất lượng phục vụ việc dạy và học trực tuyến.
Tổng đài 1022 được Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội giao Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì thực hiện, bắt đầu hoạt động chính thức từ ngày 19/8/2021.
Tính đến hiện tại, MobiFone đã đóng góp tổng giá trị đến gần 3 ngàn tỷ đồng vào cuộc chiến chống COVID-19 trong đó trực tiếp ủng hộ vào Quỹ phòng COVID-19 của Chính phủ với giá trị 200 tỷ đồng.
Trong 2 tháng, các nhà mạng tại Việt Nam đã nhắn hàng tỷ tin nhắn tới khách hàng nhằm tuyên truyền về các công tác phòng, chống dịch COVID-19 và ủng hộ Quỹ vaccine phòng COVID-19.