MobiFone bị mất sóng diện rộng tại Thành phố Hồ Chí Minh

Nhiều người dùng điện thoại di động tại Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục phản ánh tình trạng mạng MobiFone bị mất sóng diện rộng chưa rõ nguyên nhân.
MobiFone bị mất sóng diện rộng tại Thành phố Hồ Chí Minh ảnh 1Người dùng không thể sử dụng mạng MobiFone. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Chiều 4/1, nhiều người dùng điện thoại di động tại Thành phố Hồ Chí Minh phản ánh tình trạng mạng MobiFone bị mất sóng diện rộng chưa rõ nguyên nhân.

Một số chủ thuê bao cho biết sau khi chuyển điện thoại về mạng 3G mới thấy xuất hiện vạch sóng. Trong khi đó đa phần đều báo tình trạng “Không dịch vụ” (No service).

Chị Nguyễn Phương (Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh) chia sẻ khoảng 15 giờ chiều 4/1 máy chị bỗng nhiên bị mất sóng, chị đã thử tắt đi bật lại nhưng vẫn gặp tình trạng trên.

[MobiFone phản hồi về sự cố nhiều người dùng phía Nam mất sóng di động]

Chị Thu Vân, một khách hàng của MobiFone tại Thành phố Hồ Chí Minh cũng gặp tình trạng tương tự. Tuy nhiên chị Vân cho biết đến 18 giờ 50, chị vẫn chưa thể nghe gọi hay truy cập Internet được mà phải dùng wifi của công ty.

Một số fanpage trên Facebook cũng đăng trạng thái thông báo này và nhanh chóng thu hút cả ngàn bình luận phản hồi xác nhận sự việc.

Nhiều người cho biết ban đầu còn nhầm tưởng SIM điện thoại gặp trục trặc hoặc do điện thoại (đa phần iPhone) gặp lỗi mất sóng. Tuy nhiên thực tế cho thấy tình trạng diễn ra không loại trừ thiết bị nào và nhiều khả năng không bắt nguồn từ thẻ SIM.

Cùng thời điểm trên cũng ít thấy các thông tin từ khách hàng đang sinh sống ở các tỉnh, thành phố khác về sự cố mất sóng của nhà mạng này. Tại Hà Nội, mạng di động này vẫn được sử dụng bình thường.

Báo cáo từ Google Trends (trang theo dõi các xu hướng diễn ra thời gian thực của Google) cũng cho thấy từ thời điểm 16 giờ 30 ngày 4/1, lượng tìm kiếm với từ khóa liên quan tới "MobiFone mất sóng" tăng mạnh và chủ yếu tập trung tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Phản hồi tình trạng trên, đại diện truyền thông MobiFone xác nhận trong chiều muộn ngày 4/1/2023, hệ thống của MobiFone có hiện tượng nghẽn cục bộ, khách hàng tại một số khu vực khó sử dụng dịch vụ.

"Hiện tại, Tổng Công ty Viễn thông MobiFone đang tích cực triển khai các biện pháp khắc phục hiện tượng trên nhằm đảm bảo thông suốt liên lạc cho các thuê bao tại khu vực bị ảnh hưởng trong thời gian sớm nhất," đại diện MobiFone cho biết.

Đến thời điểm hiện tại (19 giờ), nhiều người dùng tại Thành phố Hồ Chí Minh cho biết họ vẫn chưa sử dụng được bình thường mạng MobiFone.

Lần gần nhất mạng MobiFone gặp trục trặc diễn ra vào cuối tháng 10/2022 và cũng xảy ra tại Thành phố Hồ Chí Minh./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục