Ngày 20/1, Kyodo dẫn các nguồn tin hiểu biết vấn đề cho biết Toyota Motor đã nắm được công nghệ sản xuất xe điện và hybrid mà không cần sử dụng đất hiếm, và có thể bắt tay vào sản xuất trong khoảng hai năm.
Người khổng lồ xe hơi Nhật Bản trước đó đã tiến hành nghiên cứu về những nguyên liệu thay thế cho đất hiếm, là loại vật liệu đóng vai trò quyết định đối với việc sản xuất động cơ cho xe điện và hybrid, trong bối cảnh giá đất hiếm tăng cao do nước xuất khẩu chủ chốt là Trung Quốc thắt chặt xuất khẩu.
Toyota sẽ tiếp tục sử dụng đất hiếm nếu giá cả nguyên liệu này hạ xuống, nhưng sẽ xem xét sử dụng công nghệ mới nói trên để sản xuất nếu giá vẫn tăng cao.
Hiện Nhật Bản nhập khẩu từ Trung Quốc 90% lượng đất hiếm mà nước này sử dụng./.
Người khổng lồ xe hơi Nhật Bản trước đó đã tiến hành nghiên cứu về những nguyên liệu thay thế cho đất hiếm, là loại vật liệu đóng vai trò quyết định đối với việc sản xuất động cơ cho xe điện và hybrid, trong bối cảnh giá đất hiếm tăng cao do nước xuất khẩu chủ chốt là Trung Quốc thắt chặt xuất khẩu.
Toyota sẽ tiếp tục sử dụng đất hiếm nếu giá cả nguyên liệu này hạ xuống, nhưng sẽ xem xét sử dụng công nghệ mới nói trên để sản xuất nếu giá vẫn tăng cao.
Hiện Nhật Bản nhập khẩu từ Trung Quốc 90% lượng đất hiếm mà nước này sử dụng./.
Huy Lê (Vietnam+)