Với đà tăng trưởng nói chung của nền kinh tế hiện nay cùng sự nổi lên mạnh mẽ của một bộ phận dân cư giàu có trong nước, tới năm 2016, Trung Quốc sẽ "qua mặt" Mỹ trở thành thị trường xe hơi hạng sang lớn nhất thế giới.
Báo cáo công bố ngày 4/3 của hãng tư vấn quản lý toàn cầu McKinsey & Company cho biết hiện nay Trung Quốc là thị trường ôtô hạng sang (có giá dao động từ 32.000-190.000 USD) lớn thứ hai sau Mỹ với doanh số 1,25 triệu chiếc trong năm 2012. Tuy nhiên, hãng dự báo doanh số các dòng xe hơi thuộc đẳng cấp cao tại quốc gia đông dân nhất thế giới này sẽ lên con số ngất ngưởng 2,25 triệu và 3 triệu lần lượt vào các năm 2016 và 2020.
Trong khi đó, tại Mỹ, phân khúc thị trường này khá ảm đạm với 1,7 triệu xe vào năm ngoái do tác động của cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu, khiến các "đại gia" cũng phải cân nhắc trước mỗi quyết định chi tiền. McKinsey & Company dự báo 8 năm tới, doanh số xe hạng sang tại Mỹ chỉ khoảng 2,3 triệu xe.
Theo McKinsey & Company, mức thu nhập tăng, sự tin tưởng vào tương lai nền kinh tế Trung Quốc, mong muốn thể hiện vị trí xã hội qua những chiếc xe hạng sang của tầng lớp trung lưu đang gia tăng nhanh chóng ở Trung Quốc là những nguyên nhân chính thúc đẩy sự phát triển của phân khúc thị trường xe hơi này.
Hiện tại, các hãng sản xuất xe hơi của Đức như Audi, BMW và Mercedes-Benz chiếm 80% thị phần xe hơi hạng sang tại Trung Quốc. Tuy nhiên, sự cạnh tranh ở thị trường này đang nóng dần lên.
Tuần trước, GM, "đại gia" ôtô hàng đầu của Mỹ, đã cho ra mắt dòng xe đắt tiền XTS hiệu Cadillac . Với doanh số tăng 4,3% trong năm 2012, lên tới 19,31 triệu chiếc, Trung Quốc hiện là thị trường ôtô lớn nhất thế giới./.
Báo cáo công bố ngày 4/3 của hãng tư vấn quản lý toàn cầu McKinsey & Company cho biết hiện nay Trung Quốc là thị trường ôtô hạng sang (có giá dao động từ 32.000-190.000 USD) lớn thứ hai sau Mỹ với doanh số 1,25 triệu chiếc trong năm 2012. Tuy nhiên, hãng dự báo doanh số các dòng xe hơi thuộc đẳng cấp cao tại quốc gia đông dân nhất thế giới này sẽ lên con số ngất ngưởng 2,25 triệu và 3 triệu lần lượt vào các năm 2016 và 2020.
Trong khi đó, tại Mỹ, phân khúc thị trường này khá ảm đạm với 1,7 triệu xe vào năm ngoái do tác động của cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu, khiến các "đại gia" cũng phải cân nhắc trước mỗi quyết định chi tiền. McKinsey & Company dự báo 8 năm tới, doanh số xe hạng sang tại Mỹ chỉ khoảng 2,3 triệu xe.
Theo McKinsey & Company, mức thu nhập tăng, sự tin tưởng vào tương lai nền kinh tế Trung Quốc, mong muốn thể hiện vị trí xã hội qua những chiếc xe hạng sang của tầng lớp trung lưu đang gia tăng nhanh chóng ở Trung Quốc là những nguyên nhân chính thúc đẩy sự phát triển của phân khúc thị trường xe hơi này.
Hiện tại, các hãng sản xuất xe hơi của Đức như Audi, BMW và Mercedes-Benz chiếm 80% thị phần xe hơi hạng sang tại Trung Quốc. Tuy nhiên, sự cạnh tranh ở thị trường này đang nóng dần lên.
Tuần trước, GM, "đại gia" ôtô hàng đầu của Mỹ, đã cho ra mắt dòng xe đắt tiền XTS hiệu Cadillac . Với doanh số tăng 4,3% trong năm 2012, lên tới 19,31 triệu chiếc, Trung Quốc hiện là thị trường ôtô lớn nhất thế giới./.
(TTXVN)