Theo nghiên cứu độc lập mới của hãng Distimo được công bố gần đây, Trung Quốc đã trở thành thị trường tải ứng dụng App Store của Apple lớn thứ 2 thế giới, chỉ xếp sau thị trường Mỹ.
Distimo thấy rằng lượng tải ứng dụng ở châu Á đã tăng lên nhanh chóng trong vòng 6 tháng qua, trong khi đó, tại phương Tây tình hình lại theo chiều hướng ngược lại.
Nhưng sự vươn lên của thị trường châu Á nói chung và Trung Quốc nói riêng cũng không làm cho các nhà phát triển phần mềm cảm thấy vui vẻ hơn bởi đa phần lượt tải ứng dụng tại đây là nhắm tới hạng mục miễn phí.
Những phần mềm tính phí vẫn chỉ được trọng dụng chủ yếu tại Mỹ và châu Âu. Trong các nước châu Á, Nhật Bản là nơi người tiêu dùng tỏ ra hào phóng nhất trong việc thanh toán chi phí ứng dụng tải về.
Ngoài ra, Distimo cũng phát hiện ra rằng yếu tố vùng miền đóng vai trò quan trọng trong sự thành công của các ứng dụng iPhone tại những nước như Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản.
Trong khi đó, ở một số quốc gia khác như Ấn Độ hay Indonesia, yếu tố trên không có nhiều ảnh hưởng.
Xét về tiêu chí ưa chuộng ứng dụng, cả châu Á và Mỹ đều có những nét tương đồng với nhau. Trong đó, games đứng đầu hạng mục phổ biến nhất tại 2 thị trường này, kế đó là những ứng dụng thuộc loại giải trí.
Hạng mục ứng dụng phổ biến thứ 3 tại châu Á là các phần mềm truy cập mạng xã hội, còn tại Mỹ là phần mềm liên quan tới ảnh./.
Distimo thấy rằng lượng tải ứng dụng ở châu Á đã tăng lên nhanh chóng trong vòng 6 tháng qua, trong khi đó, tại phương Tây tình hình lại theo chiều hướng ngược lại.
Nhưng sự vươn lên của thị trường châu Á nói chung và Trung Quốc nói riêng cũng không làm cho các nhà phát triển phần mềm cảm thấy vui vẻ hơn bởi đa phần lượt tải ứng dụng tại đây là nhắm tới hạng mục miễn phí.
Những phần mềm tính phí vẫn chỉ được trọng dụng chủ yếu tại Mỹ và châu Âu. Trong các nước châu Á, Nhật Bản là nơi người tiêu dùng tỏ ra hào phóng nhất trong việc thanh toán chi phí ứng dụng tải về.
Ngoài ra, Distimo cũng phát hiện ra rằng yếu tố vùng miền đóng vai trò quan trọng trong sự thành công của các ứng dụng iPhone tại những nước như Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản.
Trong khi đó, ở một số quốc gia khác như Ấn Độ hay Indonesia, yếu tố trên không có nhiều ảnh hưởng.
Xét về tiêu chí ưa chuộng ứng dụng, cả châu Á và Mỹ đều có những nét tương đồng với nhau. Trong đó, games đứng đầu hạng mục phổ biến nhất tại 2 thị trường này, kế đó là những ứng dụng thuộc loại giải trí.
Hạng mục ứng dụng phổ biến thứ 3 tại châu Á là các phần mềm truy cập mạng xã hội, còn tại Mỹ là phần mềm liên quan tới ảnh./.
Văn Hưng (Vietnam+)