Thông tin mới nhất được Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đưa ra trưa 24/8 cho thấy, nguyên nhân sự cố tuyến cáp quang biển AAG ngày 23/8 là do dò nguồn điện.
Địa điểm sự cố cách trạm cập bờ Vũng Tàu 250km, gây ảnh hưởng ít nhiều tới kết nối Internet từ Việt Nam đi quốc tế theo hướng Hongkong, Singapore, Mỹ trên tuyến cáp quang biển này.
Hiện nay, tất cả các nhà cung cấp dịch vụ Internet tại Việt Nam như VNPT, Viettel, FPT Telecom, CMC Telecom, NetNam đều khai thác, sử dụng tuyến cáp quang biển AAG.
Ngay sau khi nhận được thông tin, VNPT đã chủ động xây dựng kế hoạch tổ chức định tuyến, ưu tiên lưu lượng trên các hướng cáp biển khác đang hoạt động ổn định nhằm đảm bảo chất lượng kết nối quốc tế cho các khách hàng.
Đến thời điểm hiện tại, VNPT đã hoàn tất việc chuyển dung lượng trên tuyến cáp AAG sang các hướng cáp khác, đảm bảo khách hàng của VNPT có thể sử dụng các dịch vụ quốc tế như Gmail, Facebook bình thường./.