Ấn độ đang nổi lên như là một thị trường tiêu thụ nhiều ôtô nhất trên thế giới, với tốc độ tăng trưởng ngày càng nhanh. Năm 2011, dự kiến các hãng xe sẽ cho ra mắt 50 mẫu xe mới tại đây.

Những mẫu xe cỡ nhỏ phù hợp với những con phố chật hẹp và đông đúc được chào đón hơn cả. Các mẫu xe mới như Honda Brio, BMW Mini, Swift của Maruti Suzuki và Figo của Ford được chú ý hơn cả.

Trong phân khúc xe sang, mở hàng đầu năm, liên doanh Maruti Suzuki, hãng chuyên sản xuất xe cỡ nhỏ, sẽ giới thiệu chiếc sedan hạng sang Kizashi. Sau đó, Mercedes sẽ cho ra mắt một mẫu xe sang mang thương hiệu Maybach, trước khi Audi đưa ra thị trường mẫu xe A8.

Dường như khách hàng Ấn Độ yêu thích những chiếc xe có động cơ diesel, nên các hãng cũng ngay lập tức thích ứng với nhu cầu thị trường này. Maruti lắp động cơ diesel cho chiếc sedan Sx4, Hyundai đưa ra thị trường mẫu i10 chạy diesel, còn với GM là chiếc Beat.

Dòng xe SUV cũng được "bổ sung" nhiều lính mới. Có thể kể đến những tên tuổi như Tiguan của VW, Rexton và Korando của Ssangyong.

Mác xe nội địa Mahindra&Mahindra cũng sẽ cho ra mắt sản phẩm SUV của mình trong năm 2011. Trong khi đó, Renault sẽ tung ra thị trường chiếc Koleos.

Với dòng xe này, Toyota có vẻ thành công nhất với chiếc Fortuner, khi doanh số bán xe đã tăng gấp đôi trong năm qua so với năm 2009.

Ông Sandeep Sighn, Phó Giám đốc điều hành phụ trách Marketing cho biết: "Có nhiều tín hiệu khả quan cho việc tiêu thụ Fortuner. Chúng tôi nhận đặt hàng từ tháng Giêng cho đến tháng Sáu. Và sau đó, khách hàng sẽ được nhận xe mới."

Cùng với ôtô, những chiếc xe máy mới cũng sẽ “ghi điểm” trong con mắt người tiêu dùng Ấn Độ. Cả BMW, KTM và Honda sẽ đưa ra thị trường những chiếc xe máy cao cấp.

Sau khi "ly hôn" với đối tác nội địa Hero Group, Honda sẽ lần đầu tiên cho ra mắt chiếc CBR250R, một trong những mẫu xe "xịn" của dòng xe 250 do Honda sản xuất./.