Ranger tiếp tục thống lĩnh phân khúc xe bán tải Việt Nam. (Ảnh: Ford Việt Nam cung cấp)

Ford Việt Nam hôm nay (9/6) vừa công bố kết quả bán hàng tháng Năm kỷ lục với tổng doanh số bán lẻ tăng 87% so với cùng kỳ năm trước, đạt 1.747 xe bán ra.

Doanh số của các dòng xe Ford tại Việt Nam đã đóng góp vào kết quả kỷ lục trong tháng, nhờ vào nhu cầu ngày càng tăng đối với 4 dòng xe Ranger, EcoSport, Everest và Transit.

Theo đó, doanh thu năm tháng đầu năm so với cùng kỳ năm trước của Ford tăng 71%, đạt mức 7.335 chiếc, góp phần củng cố vị thế của hãng là một trong những thương hiệu xe hơi có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất tại Việt Nam trong năm nay.

Thị phần tháng Năm của Ford tăng trưởng mạnh, cao hơn 2 điểm % so với mức 7,7% của tháng 5/2014, đạt 9,6%. Thị phần của cả năm tháng đầu năm của Ford đạt 8,6%, cao hơn mức 8% của cùng kỳ năm ngoái.

"Tất cả các dòng xe dẫn đầu thị trường của Ford đang tiếp tục thu hút người tiêu dùng Việt vốn đánh giá cao những giá trị tuyệt vời của các dòng xe của hãng trong từng phân khúc thị trường. Đà tăng trưởng ấn tượng của hãng đang được củng cố bởi mỗi khách hàng mới của Ford, những người đang trở thành đại sứ thương hiệu của hãng và giúp lan tỏa đặc tính công nghệ thông minh hàng đầu về tiết kiệm nhiên liệu, an toàn và chất lượng trong các dòng xe Ford toàn cầu," ông Jesus Metelo Arias, Tổng Giám đốc công ty Ford Việt Nam chia sẻ.

Dòng xe định hình phân khúc bán tải Ford Ranger đã dẫn dắt doanh số tháng Năm của hãng, mang lại kết quả bán hàng tháng kỷ lục với doanh thu bán lẻ tăng 166% so với cùng kỳ năm trước, đạt 818 chiếc.

Ranger tiếp tục thống lĩnh phân khúc xe bán tải Việt Nam, chiếm hơn một nửa lượng bán ra trong phân khúc này, và là mẫu xe bán chạy thứ hai trên toàn bộ thị trường cả nước trong tháng Năm.

Theo vị Tổng Giám đốc công ty Ford Việt Nam, nhu cầu tăng mạnh đối với tất cả các phiên bản xe Ranger tại Việt Nam đã giúp thúc đẩy doanh số của mẫu bán tải hàng đầu này tăng tăng 105% so với cùng kỳ năm trước, đạt 2.764 chiếc.

"Ranger được thiết kế và phát triển để trở thành người đồng hành tiên phong trong mọi khía cạnh đời sống của khách hàng, và chúng tôi đang nhận thấy sự hấp dẫn của dòng xe này thể hiện qua nhu cầu mạnh mẽ của khách hàng," ông Arias giải thích.

Dòng Transit-dòng xe dẫn đầu thị trường xe thương mại của Việt Nam trong năm 2014 vẫn duy trì vị thế dẫn đầu của mình trong tháng Năm với doanh thu bán lẻ đạt 451 chiếc, tăng 43% so với cùng kỳ năm ngoái.

Doanh số bán hàng tính từ đầu năm của Transit đã tăng 40%, đạt 1.962 chiếc, nhờ đánh giá cao của các chủ doanh nghiệp trong ngành về cá tính bền bỉ, đa năng và giá trị mà dòng xe thương mại chất lương cao này mang lại.

Dòng xe SUV nhỏ gọn EcoSport tiếp tục duy trì đà tăng trưởng trong tháng Năm với doanh số bán lẻ đạt 289 chiếc, giúp tăng tổng doanh thu tính từ đầu năm lên 1.446 chiếc.

Kể từ khi được ra mắt vào giữa năm 2014, dòng EcoSport đã giúp tái định nghĩa một phân khúc xe hoàn toàn mới tại Việt Nam, nhờ sự kết hợp độc đáo giữa tính đa năng, tiết kiệm nhiên liệu cùng công nghệ thông minh, mang đến sự hấp dẫn của một phong cách sống thành thị năng động.

Dòng xe SUV cỡ trung Everest cũng đóng góp vào kết quả bán hàng tháng kỷ lục với doanh số 107 chiếc trong tháng Năm. Tổng doanh số của dòng Everest trong 5 tháng đầu năm đạt 666 chiếc.

"Chúng tôi rất tự hào khi có thể kết nối với nhiều khách hàng Việt Nam trong quá trình mang thương hiệu Ford đến gần họ hơn, và nỗ lực để có thể mang lại những trải nghiệm khách hàng và sở hữu xe tuyệt vời nhất," ông Arias cho biết./.