Tạp chí Consumer Reports uy tín của Mỹ vừa công bố báo cáo cho thấy hãng sản xuất ôtô Ford Motor Co. của Mỹ đã "lấn sân" đối thủ Nhật Bản Toyota Motor Corp. về lòng tin của những chủ xe hơi.

Người phát ngôn của Ford, Kristen Kinley, nói rằng người tiêu dùng đã và đang nhận thức tốt về chất lượng mỗi sản phẩm của Ford.

"Khoảng cách giữa chất lượng thực sự của xe Ford và năng lực đánh giá chất lượng của công chúng đang dần xích lại gần nhau," ông Kinley cho biết.

Toyota chỉ nhận được 147 điểm trong điều tra năng lực của các thương hiệu ôtô năm 2011, trong khi Ford ghi tới 144 điểm, đứng đầu bảng xếp hạng, xét cả ba tiêu chí cơ bản của điều tra là sự an toàn, chất lượng và giá trị.

Đứng thứ ba trong danh sách là Honda Motor Co. với 121 điểm, tiếp theo lần lượt là thương hiệu Chevrolet của General Motors (102 điểm), BMW (93 điểm), Mercedes-Benz (90 điểm), Volvo (84 điểm), Lexus của Toyota (69 điểm), Cadillac của GM (66 điểm) và Subaru (50 điểm).

Trong năm ngoái, Toyota Motor Corp. đã phải đối phó với hàng loạt các vụ thu hồi xe vì lỗi an toàn và những vụ việc như vậy ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh của hãng trong mắt người tiêu dùng.

Tuy nhiên, với việc tung ra thị trường dòng xe lai Prius, hãng sản xuất ôtô lớn nhất thế giới này đang dẫn đầu cuộc cạnh tranh toàn cầu về chế tạo xe hơi thân thiện với môi trường, giúp hãng có cơ hội lấy lại những điểm đã mất về tay các đối thủ lớn.

Trong thông cáo mới đây, Toyota đã thừa nhận những khó khăn trong năm 2010, đồng thời bày tỏ hy vọng rằng mọi những ảnh hưởng xấu chỉ tác động ngắn hạn và hãng sẽ giành lại được lòng tin của khách hàng trong tương lai gần, nhờ chất lượng và sự nổi tiếng lâu đời của hãng./.