Sau Trung Quốc, Ấn Độ đang dần trở thành một trong những thị trường quan trọng cho nhiều hãng sản xuất xe hơi đang cố gắng thu lợi từ khu vực xe hơi đang tăng trưởng này nhằm tăng cường doanh thu của họ trong thời gian ngắn.

Renault và Nissan là ví dụ điển hình khi cả hai hãng xe này đang hy vọng giành được 5% thị phần của thị trường này khi họ sẽ ra mắt nhiều mẫu xe mới tại đây vào những năm tới.

Cả hai hãng trên đang phác thảo những kế hoạch đầu tư có thể giúp họ trở thành những hàng sản xuất xe hơi hàng đầu trong ngành ôtô Ấn Độ.

Renault sẽ bắt đầu sản xuất mẫu Fluence ở Ấn Độ vào tháng Tư tới và những chiếc đầu tiên dự kiến được bàn giao cho khách hàng vào tháng 5/2011. Mẫu xe thứ hai, Koleos SUV, sẽ được giới thiệu ở thị trường Ấn Độ vào tháng 10/2011.

Ba mẫu xe khác sẽ được giới thiệu trong năm 2012, tất cả đều nhằm cạnh tranh với mẫu xe đối thủ của Honda và Hyundai. Ngoài ra, Renault muốn tăng cường mạng lưới đại lý của mình và đặt mục tiêu đến năm 2013 sẽ có 70 đại lý tại Ấn Độ.

Trong khi đó, Nissan cũng có kế hoạch triển khai điều tương tự nhưng với những ý định lạc quan hơn, đó là đến năm 2013, hãng này sẽ thiết lập được 100 đại lý. Hiện hãng có 22 gian trưng bày trên khắp Ấn Độ.

Phó Chủ tịch phụ trách các vấn đề của công ty Renault Ấn Độ Ashish Sinharoy nói: “Chúng tôi đang cân nhắc bán 70.000 tới 75.000 xe trong giai đoạn 2013-2014. Ngoài giai đoạn này, chúng tôi muốn nắm giữ 5% thị phần doanh số xe ở Ấn Độ.”

Nissan sẽ giới thiệu mẫu Sunny sedan vào năm tới tại thị trường Ấn Độ nhưng sử dụng một tên khác cho các thị trường còn lại trên thế giới.

Quan chức điều hành cấp cao của Hover Automotive India Dinesh Jain nói: “Đến năm 2012, chúng tôi sẽ có chín sản phẩm tại nước này. Qua đó, chúng tôi muốn chắc chắn tự định vị trong số năm thương hiệu hàng đầu ở Ấn Độ”./.