Jetstar hướng đến giá trị mới khi đưa ra nhiều chính sách và chương trình vé bay giá rẻ đến hành khách. (Ảnh: Jetstar cung cấp)

Ông Lê Hồng Hà, Tổng Giám đốc hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific (JP) cho biết, bốn tháng đầu năm 2015, JP kinh doanh lãi khoảng 100 tỷ đồng. Đây là tín hiệu vui bởi lần đầu tiên từ năm 2008 đến nay, hãng mới hoạt động có lãi.

Thông tin trên được đưa ra tại buổi họp báo công bố giá trị thương hiệu mới hướng đến khách hàng các chính sách và chương trình hành động nhằm hướng đến sự hài lòng cho hành khách khi sử dụng dich vụ của JP được tổ chức vào chiều tối nay (21/5).

Lý giải về thành công trong hoạt động kinh doanh những tháng đầu năm vừa qua, ông Lê Hồng Hà nhìn nhận, bên cạnh yếu tố khách quan là giá dầu thế giới sụt giảm trong quý 4/2014 và quý 1/2015 thì thị trường vận tải hàng không nội địa có sự tăng trưởng mạnh ngoài dự báo, sức mua vận tải hàng không cao hơn.

Ngoài ra, theo ông Lê Hồng Hà, hãng sẽ tiếp tục phát triển mô hình bay giá rẻ, phối hợp với thương hiệu kép Vietnam Airlines-Jetstar Pacific để phục vụ tốt hơn cho khách hàng với thương hiệu và chất lượng JP đã cam kết.

Bổ sung thêm, ông Dương Trí Thành, Chủ tịch Hội đồng quản trị Jetstar Pacific cho biết, sau hơn 3 năm Vietnam Airlines thay Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC) làm cổ đông chiến lược chiếm 70% của JP, quá trình chuyển đổi tái cấu trúc có những kết quả thành công tốt đẹp. Hãng cũng cẩn trọng, tính toán đưa ra chiến lược như thay đổi đội tàu bay, trở lại mở những đường bay mới cả ở quốc tế và quốc nội…

“JP không chỉ cung cấp vé bay giá rẻ mà đảm bảo cam kết chất lượng thích đáng. Làm sao đảm bảo việc đi lại thuận tiện đến khách hàng, làm hài lòng người lựa chọn dịch vụ để khách hàng có lưa chọn mình không? Và nếu có thì đó chính là kết quả của hoạt động kinh doanh,” ông Dương Trí Thành khẳng định.

Đề cập đến tỷ lệ chuyến bay đúng giờ, Tổng giám đốc JP đưa ra con số thống kê, tháng Tư vừa qua, các chuyến bay đúng giờ của hãng là 81%. Qua 20 ngày của tháng Năm đạt con số 82%. Để đạt tỷ lệ chuyến bay đúng giờ 85% theo như cam kết với Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng thì JP áp dụng nhiều biện pháp như tăng thời gian hoạt động quay đầu chuyến bay từ 30-35 phút.

“Đến đúng giờ là chính sách hàng đầu trong dịch vụ của khách hàng. Trong những tình huống không mong muốn, hãng luôn tiếp nhận với thái độ lắng nghe, xử lý tình huống một cách cầu thị,” ông Lê Hồng Hà nhấn mạnh.

Với slogan của giá trị mới “Giá rẻ hàng ngày, hài lòng khi bay”, Jetstar Pacific tiếp tục cam kết giá cung cấp vé máy bay giá rẻ mỗi ngày và hướng đến cảm nhận mới về sự hài lòng cho cộng đồng khách hàng khi sử dụng dịch vụ.

“Trong thời gian tới, JP tiếp tục đầu tư đội máy bay, tiếp tục được bổ sung bình quân từ 3-4 chiếc/năm đảm bảo tốc độ tăng trưởng thị trường. Ngày 27/5 tới đây, hãng sẽ nhận thêm 1 chiếc máy bay mới, nâng tổng số tàu bay của hãng lên 12 chiếc. Bên cạnh đó, JP cũng đầu tư tập trung vào bộ máy quản lý, phương pháp đào tạo nhân viên, đội ngũ bay, tiêu chuẩn an toàn bay… của hãng nhằm đem đến những giá trị mới đến hành khách,” vị Tổng giám đốc JP cam kết.

Theo ông Lê Hồng Hà, kể từ ngày hôm nay (21/5), Vietnam Airlines và Jetstar Pacific sẽ thực hiện bước tiếp theo trong chiến lược thương hiệu kép. Trong đó Vietnam Airlines sẽ triển khai bán vé máy bay Jetstar Pacific trên hệ thống bán vé của Vietnam Airlines, đây là sự hợp tác mang đến cho cộng đồng khách hàng thêm thuận tiện, tiết kiệm chi phí với chuyến bay khai thác bởi Jetstar Pacific trong khi vẫn được hưởng các ưu đãi dịch vụ theo chính sách của Vietnam Airlines. Từ đó, Jetstar có lợi thêm nguồn hàng lớn từ chính cổ đông của hãng.

Nhìn nhận thị trường hàng không Việt Nam cần có sự “bắt tay” của các doanh nghiệp nhằm tăng sức cạnh tranh với các hãng hàng không trong khu vực và trên thế giới, Chủ tịch Hội đồng quản trị Jetstar Pacific Dương Trí Thành cho rằng, thị trường hàng không hiện nay đang chịu sự quản lý và khai thác của Bộ Giao thông Vận tải và Bộ Tài chính và có tính mở về sự cạnh tranh.

“Với sự tham gia mạnh mẽ, tăng trưởng nhanh, Vietjet Air chính là cú hích để các hãng hàng không phát triển mới trong thị trường cạnh tranh hàng không hiện nay. JP cũng có sự chia sẻ, hợp tác với Vietjet để hàng không phát Việt triển mạnh, an toàn hơn,” ông Dương Trí Thành bày tỏ quan điểm./.

Từ ngày 27/5/2015, Jetstar Pacific triển khai chương trình “Giá siêu khuyến mại hàng ngày” bắt đầu từ 11 giờ đến 14 giờ từ thứ Hai đến thứ Năm, và chương trình “Cuối tuần Siêu khuyến mại” bắt đầu từ thứ Sáu hàng tuần.

Nhân dịp giới thiệu giá trị mới và chào mừng sinh nhật lần thứ 7, Jetstar Pacific thực hiện 2 đợt khuyến mại đặc biêt, bao gồm 7.000 vé máy bay giá chỉ 7 đồng được mở bán trên kênh bán internet tại trang web www.jetstar.com bắt đầu từ 11 giờ ngày 22/5 đến 23 giờ 59 phút ngày 22/5/2015.

Từ ngày 23-26/6, Jetstar Pacific thực hiện chương trình “Mua vé chiều đi miễn phí chiều về” trên tất cả các kênh bán.