Nhà hàng Singapore dùng máy bay không người lái làm “bồi bàn”

Nhà hàng Singapore sử dụng máy bay không người lái làm “bồi bàn”

Món ăn hoặc đồ uống sau khi hoàn tất sẽ được đặt lên “người phục vụ bay” với hành trình được thiết lập dựa trên các phím ở màn hình điều khiển, đảm bảo “người phục vụ bay” đến đúng bàn cần phục vụ.
Nhà hàng Singapore sử dụng máy bay không người lái làm “bồi bàn” ảnh 1"Người phục vụ bay" sẽ được đưa vào sử dụng tại các nhà hàng, quán bar của tập đoàn Timbre từ cuối năm 2015. (Ảnh: Channel NewsAsia)

Từ cuối năm nay, một chuỗi các quán bar, nhà hàng của tập đoàn Timbre (Singapore) sẽ sử dụng những chiếc máy bay không người lái (drone) như “người phục vụ bay.

Theo Channel NewsAsia, những chuyến bay thử nghiệm đầu tiên được tiến hành vào ngày 5/2 cho thấy những chiếc máy bay không người lái này có thể vận chuyển đồ ăn và đồ uống có trọng lượng khoảng 700g đồng thời giúp cho việc chuyển đồ ăn từ nhà bếp tới khách hàng được nhanh hơn.

Món ăn hoặc đồ uống sau khi hoàn tất sẽ được các đầu bếp đặt lên “người phục vụ bay”. Một hành trình được thiết lập dựa trên các phím ở màn hình điều khiển để đảm bảo “người phục vụ bay” đến đúng bàn cần phục vụ. Khi đó, người bồi bàn sẽ có mặt để lấy thức ăn hoặc đồ uống khỏi máy bay không người lái và đặt xuống bàn…

Giám đốc điều hành của Tập đoàn Timbre, ông Edward Chia cho biết việc đưa vào sử dụng các máy bay không người lái sẽ làm giảm thời gian lưu lại của những người phục vụ ở trong bếp và vì thế họ có thể tập trung vào nhận đơn đặt hàng và yêu cầu từ khách hàng.

"Với những chiếc drone này, chúng tôi có thể tăng năng suất vận chuyển lên 25% đồng thời cung cấp thức ăn tươi hơn và nhanh hơn," ông Edward Chia nói.

Trong khi đó, Giám đốc điều hành Infinium Robotics-công ty nghiên cứu ứng dụng và phát triển những chiếc drone, ông Woon Junyang thì nhấn mạnh rằng “người phục vụ bay” sẽ làm tăng thời gian tương tác giữa người phục vụ và khách hàng. "Điều này cũng có nghĩa khách hàng sẽ được trải nghiệm một dịch vụ ăn uống mới trong khi nhà hàng lại có cơ hội tăng doanh thu," ông Woon Junyang nói.

Tuy không tiết lộ giá trị đầu tư cho 40 “người phục vụ bay” nhưng ông Edward Chia cho biết con số ước tính cũng lên tới “bảy chữ số.”

Trước mắt, Timbre Group sẽ đưa các máy bay không người lái vào sử dụng tại 5 nhà hàng, quán bar trong chuỗi các cửa hành dịch vụ ăn uống mà tập đoàn này đang sở hữu. Trong khi đó, công ty Infinium Robotics cũng cho biết sẽ tiếp tục nghiên cứu để tăng công suất tải của những chiếc máy bay không người lái lên 2kg./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục