Lamborghini có kế hoạch bổ sung 11 đại lý ở Trung Quốc trong năm nay, nâng tổng số cửa hàng ở nước này lên con số 25.

Đây là dấu hiệu cho thấy cam kết của hãng xe Italy đối với thị trường xe hơi lớn nhất thế giới bất chấp doanh số không đổi trong năm nay.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn với Automotive News Europe, Giám đốc điều hành Lamborghini Stephan Winkelmann đã tỏ ra lạc quan về triển vọng phát triển của công ty cho dù lượng xe bán ra tại Trung Quốc tính đến thời điểm này của năm vẫn giữ nguyên.

Mặc dù doanh số của Lamborghini tại Trung Quốc chứng kiến khởi đầu chậm chạp, song ông Winkelmann dự kiến lượng xe bán ra của hãng này tại châu Á sẽ tăng trưởng ở mức hai con số.

Lamborghini có thể có một động lực mới ở Trung Quốc trong vài năm tới nếu quyết định sản xuất concept SUV Urus mà họ công bố hồi tháng trước tại triển lãm ôtô Bắc Kinh.

Hãng xe hơi Italy hy vọng mẫu xe thể thao đa tính năng này sẽ bán chạy vì nhu cầu mạnh ở Trung Quốc, Mỹ, châu Âu, Nga và Trung Đông.

Tại Trung Quốc, doanh số SUV đã tăng vọt khi các hãng giới thiệu những mẫu xe mới.

Nếu Lamborghini nhận được sự chấp thuận từ công ty mẹ Audi, mẫu Urus sẽ được tung ra vào cuối năm 2015.

Lamborghini tin rằng Urus sẽ giúp họ tăng doanh số toàn cầu lên 5.000 chiếc/năm.

Năm ngoái, Lamborghini đã đạt doanh số bán hàng đầy ấn tượng với việc bán được 1.602 xe, tăng 23% so với con số 1.302 xe bán ra trong năm 2010./.