Triển khai 3 nội dung trọng tâm để vực dậy hình ảnh ngành du lịch

Trong bối cảnh không doanh nghiệp nào liên kết với doanh nghiệp nào, không Bộ nào “bắt tay” với Bộ nào mà cứ mạnh ai nấy làm như hiện nay, ngành du lịch vẫn phải một mình một ngựa “phi nước đại.”
Triển khai 3 nội dung trọng tâm để vực dậy hình ảnh ngành du lịch ảnh 1Sapa là điểm du lịch được du khách nước ngoài ưa thích. (Ảnh: X.Mai/Vietnam+)

Tăng cường quản lý giá; đảm bảo trật tự, an ninh, an toàn; ứng xử văn minh với khách du lịch và đảm bảo vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm. Đây là những nội dung trọng tâm cần được thực hiện nhằm vực dậy ngành du lịch vốn đang trong cảnh sa sút từ đầu năm 2015.

Phát biểu tại Hội nghị triển khai Nghị quyết số 39/NQ-CP, Nghị quyết số 46/NQ-CP của Chính phủ về việc miễn thị thực cho công dân 06 nước và chỉ thị số 14/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, diễn ra hôm qua (8/7), tại Hà Nội, ông Nguyễn Quý Phương, Vụ trưởng Vụ Lữ hành (Tổng cục Du lịch) khẳng định rằng ba nội dung này phải triển khai quyết liệt từ trung ương tới địa phương ngay từ bây giờ mới mong sớm vực dậy hình ảnh cho du lịch Việt, lấy lại niềm tin từ phía khách du lịch, kéo du khách nước ngoài trở lại với Việt Nam.

Đặc biệt, Tổng cục Du lịch đã phối hợp với Hiệp hội Du lịch Việt Nam và Tổng công ty Hàng không Việt Nam vừa chính thức thông báo triển khai một chương trình kích cầu mạnh mẽ cho các thị trường vừa được miễn visa (Anh, Pháp, Đức, Tây Ban Nha, Italy, Belarus), nhằm kéo khách Tây Âu đến Việt Nam, thậm chí trở thành thị trường hàng đầu của ngành.

Theo đó, chương trình chỉ rõ, tập trung xây dựng các số sản phẩm du lịch khuyến mại giảm 20-30% so với giá thông thường, nhưng phải là sản phẩm đặc thù dành riêng và phù hợp với nhu cầu khách Tây Âu.

Nhiều ưu đãi khác cũng được triển khai như: khách được thăm quan, thưởng thức một số hoạt động văn hóa, văn nghệ truyền thống miễn phí do các địa phương đăng ký tham gia Chương trình kích cầu tổ chức; với một số chương trình du lịch đặc biệt, các công ty lữ hành cam kết khách đến từ các nước được miễn visa (15 ngày), nếu đặt các tour dài ngày hơn công ty sẽ chịu chi phí làm visa kéo dài cho khách.

Ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết, hội sẽ tổ chức một chiến dịch truyền thông về Chương trình kích cầu cho thị trường Tây Âu không chỉ ở trong nước mà còn triển khai mạnh mẽ ở nước ngoài./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục