1000 chuyên gia tham dự hội nghị răng-hàm-mặt

Hội nghị Răng-Hàm-Mặt đã diễn ra ngày 25/11, tại Hà Nội với sự tham dự của hơn 1.000 giáo sư, bác sĩ, chuyên gia trong nước và quốc tế.
Hội nghị Răng-Hàm-Mặt đã diễn ra ngày 25/11 tại Hà Nội với sự tham dự của hơn 1.000 đại biểu là các giáo sư, bác sĩ, chuyên gia hàng đầu chuyên ngành răng-hàm-mặt trong nước và quốc tế.

Tại hội nghị, các giáo sư, bác sĩ đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ đã trình bày 30 báo cáo khoa học về các vấn đề thời sự của răng-hàm-mặt trên các lĩnh vực như nha khoa dự phòng, nắn chỉnh răng lệch, phẫu thuật chỉnh hình hàm mặt và vi phẫu thuật, cấy ghép Implant Nha khoa, phục hình thẩm mỹ.

Các kỹ thuật của Việt Nam về phẫu thuật và điều trị ung thư trẻ em vùng hàm-mặt; điều trị tủy lại; xử lý u sụn xương lồi cầu xương hàm dưới; điều trị lột da đầu toàn bộ bằng kỹ thuật vi phẫu; sử dụng hợp kim niken-titan trong điều trị phẫu thuật vỡ sàn ổ mắt; sử dụng vạt đảo chân nuôi dưới da điều trị tổn khuyết phần mềm vùng hàm mặt... đã thu hút sự quan tâm của đông đảo các chuyên gia.

Các chuyên gia còn trao đổi, hợp tác trong lĩnh vực đào tạo chuyên gia răng-hàm-mặt cho các nước còn thiếu bác sĩ chuyên ngành này như Việt Nam và các nước đang phát triển.

Các đề tài được trao đổi gồm sử dụng hợp lý lao động trong nha khoa; kỹ thuật xử lý mảng bám sinh học cho sức khỏe răng miệng và toàn thân tối ưu; điều trị khuyết hổng xương vùng hàm mặt bằng xương đồng loại khô; điều trị thiểu sản xương hàm cho bệnh nhân khe hở môi, ảnh hưởng của nha chu.

Các chuyên gia đã trình diễn cấy Implant và phục hình tức thì 3 bệnh nhân và thảo luận trực tiếp qua truyền hình tại hội nghị.

Cùng với hội nghị trên, Triển lãm Nha khoa Quốc tế lần thứ VII khai mạc ngày 25/11 đã thu hút sự tham gia của 40 hãng nha khoa nổi tiếng trên thế giới.

Triển lãm giới thiệu những sản phẩm, trang thiết bị, dụng cụ nha khoa tiên tiến của nhiều hãng sản xuất nổi tiếng trên thế giới./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục