3.000 người Sudan biểu tình đòi tổng thống từ chức

Hơn 3.000 người biểu tình Sudan đã tràn xuống các con phố tại thủ đô Khartoum để yêu cầu Tổng thống Hassan al-Bashir từ chức.
Theo Reuters, vài ngày sau khi xảy ra vụ bạo động khiến hàng chục người thiệt mạng, hơn 3.000 người biểu tình Sudan ngày 28/9 đã tràn xuống các con phố tại thủ đô Khartoum để yêu cầu Tổng thống nước này Hassan al-Bashir từ chức.
 
Các nhân chứng cho biết tại quận Burri, nơi ở của một quan chức chính phủ hàng đầu, hơn 3.000 người đã tụ tập trong đám tang của một nạn nhân của vụ bạo động, đồng thời phong tỏa một tuyến phố chính và hô vang các khẩu hiệu.

Nhiều cuộc biểu tình đã diễn ra trong tuần này, sau khi chính phủ cắt trợ cấp đối với nhiên liệu và khí đốt hôm 23/9 khi tăng gấp đôi giá các mặt hàng này chỉ sau một đêm.

Hôm 27/9, hơn 5.000 người cũng đã tổ chức biểu tình ở thủ đô Khartoum. Đây là cuộc biểu tình lớn nhất tại Sudan trong nhiều năm trở lại đây.

Lên cầm quyền sau vụ đảo chính năm 1989, Tổng thống Bashir hiện đang phải đối mặt trước sự phẫn nộ của công chúng về tình trạng tham nhũng cũng như lạm phát tăng cao tại Sudan./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục