Tập đoàn sản xuất thiết bị và quần áo thể thao Adidas của Đức ngày 21/6 cho biết họ có thể đạt doanh thu kỷ lục 1,5 tỷ euro (1,9 tỷ USD) từ các sản phẩm liên quan đến bóng đá như quả bóng, trang phục thi đấu, giầy và các sản phẩm liên quan khác trong năm 2010, nhờ World Cup đang diễn ra tại Nam Phi.
Chủ tịch Adidas Herbert Hainer cho biết, doanh số bán quần áo thi đấu của hãng cao hơn nhiều so với mong đợi, với hơn 1 triệu chiếc áo của đội tuyển Argentina, Đức, Mexico và Nam Phi đã được bán và con số có thể đạt 6,5 triệu chiếc trong World Cup lần này, so với 3 triệu chiếc trong World Cup 2006.
Hiện có 6 đội bóng đang sử dụng trang phục của Adidas trong vòng đấu bảng và hãng hy vọng doanh số bán trang phục của các đội lọt vào vòng trong sẽ tăng.
Adidas dự kiến doanh số bán quả bóng Jabulani mà hãng sản xuất đang được sử dụng trong World Cup 2010 sẽ đạt 13 triệu quả.
Theo Markus Baumann, người giám sát hoạt động sản xuất quả bóng ở Adidas, loại bóng này đang là sản phẩm có doanh số bán cao nhất trong số các sản phẩm của hãng. Cùng với quả bóng và quần áo thi đấu, Adidas cũng rất lạc quan vào doanh số bán giày ống.
Với doanh số bán các sản phẩm khác cũng khả quan, doanh thu của Adidas trong năm nay có thể tăng 5-6% so với năm ngoái, lên 10,4 tỷ euro (12,8 tỷ USD)./.
Chủ tịch Adidas Herbert Hainer cho biết, doanh số bán quần áo thi đấu của hãng cao hơn nhiều so với mong đợi, với hơn 1 triệu chiếc áo của đội tuyển Argentina, Đức, Mexico và Nam Phi đã được bán và con số có thể đạt 6,5 triệu chiếc trong World Cup lần này, so với 3 triệu chiếc trong World Cup 2006.
Hiện có 6 đội bóng đang sử dụng trang phục của Adidas trong vòng đấu bảng và hãng hy vọng doanh số bán trang phục của các đội lọt vào vòng trong sẽ tăng.
Adidas dự kiến doanh số bán quả bóng Jabulani mà hãng sản xuất đang được sử dụng trong World Cup 2010 sẽ đạt 13 triệu quả.
Theo Markus Baumann, người giám sát hoạt động sản xuất quả bóng ở Adidas, loại bóng này đang là sản phẩm có doanh số bán cao nhất trong số các sản phẩm của hãng. Cùng với quả bóng và quần áo thi đấu, Adidas cũng rất lạc quan vào doanh số bán giày ống.
Với doanh số bán các sản phẩm khác cũng khả quan, doanh thu của Adidas trong năm nay có thể tăng 5-6% so với năm ngoái, lên 10,4 tỷ euro (12,8 tỷ USD)./.
Lê Minh (TTXVN/Vietnam+)