AEON công bố kế hoạch kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế

AEON sẽ huy động đông đảo đại diện mua hàng trong hệ thống, từ nhiều quốc gia trong đó có Trung Quốc, Nhật Bản, Thái Lan và Malaysia sang tham dự Viet Nam International Sourcing 2023 vào tháng 9/2023.
AEON công bố kế hoạch kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế ảnh 1Người dân mua hàng tại siêu thị. (Ảnh: Đức Duy/Vietnam+)

Trước thềm Chuỗi sự kiện “Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế” (Viet Nam International Sourcing 2023) do Bộ Công Thương chỉ đạo tổ chức vào tháng 9/2023, Tập đoàn bán lẻ AEON của Nhật Bản cam kết sẽ huy động đại diện thu mua từ nhiều quốc gia sang tham dự nhằm tìm kiếm đối tác có năng lực trong nước tham gia sâu hơn vào chuỗi giá trị của Tập đoàn này.

Thông tin thêm, theo đại diện Vụ thị trường châu Âu-châu Mỹ (Bộ Công Thương), vừa qua Tập đoàn AEON đã có buổi làm việc với Ban Tổ chức Viet Nam International Sourcing 2023, đồng thời cho biết sẽ huy động đông đảo đại diện mua hàng trong hệ thống, từ nhiều quốc gia trong đó có Trung Quốc, Nhật Bản, Thái Lan và Malaysia sang Việt Nam để tham dự Chuỗi sự kiện này.

[Kết nối doanh nghiệp với người tiêu dùng Nhật Bản]

Thông tin mới nhất, một số lĩnh vực mà AEON mong muốn tìm đối tác thông qua Chuỗi sự kiện này bao gồm: nông sản (bao gồm hàng tươi, sấy, hàng đông lạnh, hàng chế biến); các chế phẩm từ giấy (giấy vệ sinh, giấy ăn, giấy lau...); đồ dùng nhà bếp sản xuất từ nhựa; dép đi trong nhà...

Đại diện Tập đoàn AEON cho biết, mục tiêu chính của đoàn thu mua là tìm kiếm các doanh nghiệp sản xuất tại Việt Nam có năng lực và đáp ứng các tiêu chí, quy chuẩn của AEON để trở thành đối tác cung ứng bền vững không chỉ tại Việt Nam mà còn trong hệ thống AEON TopValu toàn cầu. Đoàn cũng sẽ có các hoạt động đi thăm vùng nguyên liệu, vùng trồng, nhà máy sản xuất...

AEON công bố kế hoạch kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế ảnh 2Hoạt động B2B giữa đại diện AEON và các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam trong sự kiện Tuần hàng Việt Nam tại Nhật Bản 2023. (Ảnh: Đức Duy/Vietnam+)

Bên cạnh đó, ông lớn trong ngành bán lẻ này cho biết cũng sẽ tổ chức hàng loạt các hội thảo chuyên ngành để cập nhật kiến thức về xu hướng thị trường và phát triển các sản phẩm tiêu dùng thông minh của Tập đoàn; chia sẻ kinh nghiệm từ những đối tác đã thành công trong việc trở thành nhà cung ứng của AEON hay cả những bài học từ thất bại.

Ban Tổ chức kỳ vọng thông qua hoạt động thu mua bài bản, nhiều doanh nghiệp xuất khẩu trong nước sẽ có thêm cơ hội tìm kiếm đầu ra cho sản phẩm, ví dụ như nông sản chính ngạch, sang các thị trường trọng điểm trong khu vực thông qua chuỗi giá trị của Tập đoàn.

Chuỗi sự kiện “Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế” (Viet Nam International Sourcing 2023) được tổ chức từ ngày 13/9 đến 15/9 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn (SECC), Thành phố Hồ Chí Minh. Thông tin chi tiết về Chuỗi sự kiện và các hoạt động kết nối giao thương có thể được tìm hiểu tại vietnamsourcingexpo.vn.
(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục