Các nguồn tin tại Mỹ cho biết doanh số bán dòng sản phẩm máy tính dạng bảng iPad của hãng Apple đã đạt ba triệu chiếc kể từ khi được tung ra thị trường ngày 3/4 và vẫn chưa có dấu hiệu suy giảm.
Trong một tuyên bố, Tổng giám đốc điều hành Apple Steve Jobs phát biểu: "Mọi người đều yêu thích iPad vì nó đã trở thành một phần trong cuộc sống hàng ngày của họ. Chúng tôi đang cố gắng để đưa sản phẩm kỳ diệu này đến tay của nhiều người sử dụng hơn nữa trên thế giới, bao gồm ở thêm chín quốc gia và khu vực mà iPad sẽ có mặt vào tháng tới."
Hiện nay, iPad đã được bày bán ở Australia, Anh, Canada, Pháp, Đức, Italy, Nhật Bản, TâyBan Nha và Thụy Sỹ kể từ cuối tháng Năm và sẽ tiếp tục ra mắt tại các cửa hàng ở Áo, Bỉ, Hongkong, Ireland, Luxembourg, Mexico, Hà Lan, New Zealand và Singapore vào tháng Bảy.
Apple cũng cho biết các nhà phát triển phần mềm đã tạo ra hơn 11.000 ứng dụng cho iPad.
Các nhà phân tích của Deutsche Bank nói rằng doanh số bán iPad ước tính trong năm 2010 sẽ tăng từ năm triệu chiếc lên 12 triệu chiếc và từ 7,5 triệu chiếc trong năm 2011 lên 17 triệu chiếc.
Nhà phân tích Clyde Montevirgen của hãng Standard & Poor's phát biểu rằng: "Bằng việc cạnh tranh trong các sản phẩm điện thoại thông minh, máy tính xách tay, để bàn và các thị trường bán lẻ, Apple đã mở rộng hiệu quả quy mô thị trường và làm mới tiềm năng tăng trưởng cao lâu dài."
Máy tính dạng bảng iPad cho phép người sử dụng có thể gửi/nhận thư điện tử (email), xem video, nghe nhạc, vẽ tranh, chơi games, lướt web hay đọc sách điện tử.
Tại thị trường Mỹ, mẫu máy tính bảng iPad rẻ nhất, với kết nối wifi và dung lượng bộ nhớ 16 GB, có giá 499 USD/chiếc.
Doanh số iPad của hãng Apple được công bố chỉ một ngày sau khi gã khổng lồ bán lẻ trên mạng Amazon và chuỗi cửa hàng sách Barnes & Noble thông báo hạ giá các sản phẩm đọc sách điện tử.
Amazon đã giảm giả quyển sách điện tử Kindle từ 259 USD xuống chỉ còn 189 USD, trong khi đó Barnes & Noble cũng giảm thiết bị đọc sách điện tử Nook với các kết nối 3G và Wifi từ 259 USD xuống còn 199 USD./.
Trong một tuyên bố, Tổng giám đốc điều hành Apple Steve Jobs phát biểu: "Mọi người đều yêu thích iPad vì nó đã trở thành một phần trong cuộc sống hàng ngày của họ. Chúng tôi đang cố gắng để đưa sản phẩm kỳ diệu này đến tay của nhiều người sử dụng hơn nữa trên thế giới, bao gồm ở thêm chín quốc gia và khu vực mà iPad sẽ có mặt vào tháng tới."
Hiện nay, iPad đã được bày bán ở Australia, Anh, Canada, Pháp, Đức, Italy, Nhật Bản, TâyBan Nha và Thụy Sỹ kể từ cuối tháng Năm và sẽ tiếp tục ra mắt tại các cửa hàng ở Áo, Bỉ, Hongkong, Ireland, Luxembourg, Mexico, Hà Lan, New Zealand và Singapore vào tháng Bảy.
Apple cũng cho biết các nhà phát triển phần mềm đã tạo ra hơn 11.000 ứng dụng cho iPad.
Các nhà phân tích của Deutsche Bank nói rằng doanh số bán iPad ước tính trong năm 2010 sẽ tăng từ năm triệu chiếc lên 12 triệu chiếc và từ 7,5 triệu chiếc trong năm 2011 lên 17 triệu chiếc.
Nhà phân tích Clyde Montevirgen của hãng Standard & Poor's phát biểu rằng: "Bằng việc cạnh tranh trong các sản phẩm điện thoại thông minh, máy tính xách tay, để bàn và các thị trường bán lẻ, Apple đã mở rộng hiệu quả quy mô thị trường và làm mới tiềm năng tăng trưởng cao lâu dài."
Máy tính dạng bảng iPad cho phép người sử dụng có thể gửi/nhận thư điện tử (email), xem video, nghe nhạc, vẽ tranh, chơi games, lướt web hay đọc sách điện tử.
Tại thị trường Mỹ, mẫu máy tính bảng iPad rẻ nhất, với kết nối wifi và dung lượng bộ nhớ 16 GB, có giá 499 USD/chiếc.
Doanh số iPad của hãng Apple được công bố chỉ một ngày sau khi gã khổng lồ bán lẻ trên mạng Amazon và chuỗi cửa hàng sách Barnes & Noble thông báo hạ giá các sản phẩm đọc sách điện tử.
Amazon đã giảm giả quyển sách điện tử Kindle từ 259 USD xuống chỉ còn 189 USD, trong khi đó Barnes & Noble cũng giảm thiết bị đọc sách điện tử Nook với các kết nối 3G và Wifi từ 259 USD xuống còn 199 USD./.
Khắc Hiếu (Vietnam+)