Australia sử dụng loại tem "Du lịch An toàn" để thu hút khách du lịch

Tem "Du lịch An toàn" là nhãn hiệu chính thức xác nhận về sự kiểm định an toàn đối với sức khỏe cho người tiêu dùng toàn cầu, để cấp phép cho các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trong nước.
Australia sử dụng loại tem "Du lịch An toàn" để thu hút khách du lịch ảnh 1Nhà hàng phải đóng cửa do dịch COVID-19 tại Sydney, Australia, ngày 24/3/2020. (Ảnh: THX/TTXVN)

Các nhà cung cấp dịch vụ du lịch Australia hiện đã có thể đăng ký với Hội đồng Xuất khẩu Du lịch Australia (ATEC) để được cấp phép đóng dấu chính thức "An toàn Du lịch" như một "bảo chứng" quốc tế xác nhận về hệ thống vận hành và điểm đến an toàn cho du khách, trong bối cảnh đại dịch COVID-19 vẫn đang bùng phát.

Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, ATEC mới đây nhất đã được Hội đồng Du lịch và Lữ hành Thế giới (WTTC) cho phép sử dụng loại tem "Du lịch An toàn," một nhãn hiệu chính thức xác nhận về sự kiểm định an toàn đối với sức khỏe cho người tiêu dùng toàn cầu, để cấp phép cho các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trong nước.

Hiện ATEC đã lên kế hoạch về một chương trình mới, có tên gọi là "COVID Ready," cho phép các doanh nghiệp lữ hành đăng ký có thể giới thiệu các quy trình tiêu chuẩn sức khỏe và an toàn vệ sinh mà họ đang áp dụng để công chúng và các nhà điều hành du lịch khác tìm hiểu, bao gồm cả các đại lý đặt tour và phòng nghỉ.

Giám đốc điều hành của ATEC Peter Shelley cho biết, thông qua chương trình "COVID Ready," các doanh nghiệp du lịch sẽ được phép xác định cụ thể những địa điểm rủi ro trong hành trình "tour" của khách hàng và thực hiện các giải pháp quản lý rủi ro phù hợp.

[Ngành du lịch Australia đứng trước nguy cơ thiệt hại nghiêm trọng]

Toàn bộ quá trình này đều được chuẩn bị trong một kế hoạch "COVID Ready" đáp ứng với các yêu cầu quy định của từng bang nói riêng và quốc gia nói chung.

Ông Shelly chia sẻ "COVID Ready" là một phần của chiến lược rộng lớn hơn có tên gọi là TravelSafeAustralia, do Cơ quan Du lịch Australia triển khai.

Chiến lược đặc biệt này hướng tới mục đích giúp trấn an khách du lịch quốc tế và các đại lý đặt tour ở nước ngoài rằng Australia là điểm đến an toàn đối với mọi du khách, cũng như tạo điều kiện giúp ngành du lịch Xứ Chuột túi có thể nhanh chóng bắt kịp đà phục hồi, sau khi biên giới quốc gia chính thức mở cửa trở lại.

Để đáp ứng các tiêu chuẩn của chương trình "COVID Ready," các doanh nghiệp lữ hành Australia cần có một kế hoạch COVID-19 đăng tải lên Hồ sơ Kiểm tra Thương mại Du lịch - trang mạng xã hội công cộng của ATEC quản lý, để mọi người đều có thể truy cập và tìm hiểu thông tin.

ATEC cũng đưa ra cảnh báo nếu các nhà điều hành du lịch không có kế hoạch đối phó với đại dịch và bảo hiểm phù hợp cho khách hàng, họ sẽ bị coi là phá vỡ hợp đồng và có thể bị đưa vào danh sách đen của ngành du lịch Australia trong tương lai.

Ngành kinh doanh dịch vụ "không khói" của nước này đã phải gánh chịu hậu quả nghiêm trọng do ảnh hưởng từ các vụ cháy rừng vào cuối năm 2019 và đầu 2020, cộng hưởng với tác động của đại dịch COVID-19 và các lệnh hạn chế biên giới nhằm đối phó với đại dịch.

Theo báo cáo của Ủy ban Thương mại và Đầu tư Australia, do tác động của COVID-19, doanh thu của ngành du lịch Australia được dự báo giảm từ mức hơn 130 tỷ AUD (92,3 tỷ USD) trong tài khóa 2019-2020 xuống mức khoảng 80 tỷ AUD (56,8 tỷ USD) trong tài khóa 2020-2021, trong khi các vụ cháy rừng vào mùa Hè vừa qua đã khiến ngành này chịu thiệt hại lên tới 1 tỷ AUD (710 triệu USD).

Trên thế giới, WTTC đã công bố hơn 100 điểm đến đến đủ điều kiện được nhận tem "An toàn Du lịch" do Tổ chức Du lịch Thế giới của Liên hợp quốc xác nhận./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục