Bà Rịa-Vũng Tàu: Tàu cá mắc kẹt dưới gầm cầu Cỏ May

Sau gần 2 tháng đánh bắt ngoài biển, khi đến địa điểm cầu Cỏ May, tàu BV 90999 TS đã bị mắc kẹt tại khoang thông thuyền số 3 của cầu Cỏ May đúng thời điểm thủy triều lên cao.
Bà Rịa-Vũng Tàu: Tàu cá mắc kẹt dưới gầm cầu Cỏ May ảnh 1Vị trí tàu cá mắc kẹt dưới gầm cầu Cỏ May. (Ảnh: TTXVN phát)

Khoảng 7 giờ ngày 21/7, tàu cá số hiệu BV 90999 TS đã bị mắc kẹt dưới gầm cầu Cỏ May (thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) khi đang lưu thông trên luồng sông Cỏ May hướng từ cửa biển Sao Mai-Bến Đình về xã Phước Tỉnh (huyện Long Điền).

Sự việc xảy ra vào lúc thủy triều đang lên, nên việc cứu hộ tàu cá mắc kẹt gặp nhiều khó khăn.

Cơ quan chức năng cứu hộ tại hiện trường cho biết tàu cá BV 90999 TS (đăng ký ở huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) do ông Hồ Hữu Toàn (sinh năm 1974, quê quán Thanh Hóa) điều khiển, đang trên đường trở về đất liền sau gần 2 tháng đánh bắt ngoài biển.

[Huy động gần 100 người giải cứu sà lan mắc kẹt dưới gầm cầu Rạch Cát]

Khi đến địa điểm cầu Cỏ May, tàu đã bị mắc kẹt tại khoang thông thuyền số 3. Thời điểm này, thủy triều đang ở mức 3,5m.

Trung tá Phạm Ngọc Thái, Phó đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông đường thủy (Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu), cho biết nguyên nhân là do thuyền trưởng tàu cá chủ quan, canh thủy triều, mớn nước, độ cao thông thủy không chuẩn nên đã bị mắc kẹt.

Đến 11 giờ, thủy triều dâng cao và đạt đỉnh 3,7m. Lúc này, Công ty Cổ phần phát triển đường cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu (đơn vị đầu tư xây dựng cầu Cỏ May) nhận định việc duy trì tình trạng này quá lâu có thể sẽ ảnh hưởng đến kết cấu cầu.

Do vậy, lực lượng chức năng quyết định không chờ thủy triều rút mà triển khai ngay các giải pháp cứu hộ bằng cách: bơm nước vào để làm tàu nặng, giảm bớt độ cao, đồng thời tháo rời phần trụ ca bin nhằm giải phóng tàu.

Đến hơn 12 giờ 30 cùng ngày, tàu cá BV 90999TS đã được giải phóng khỏi vị trí mắc kẹt, tiếp tục lưu thông về cảng ở huyện Long Điền./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục