Bầu cử Mỹ: Người xem truyền hình trực tiếp các ứng cử viên tranh luận giảm mạnh

Con số gần 48 triệu người xem cuộc tranh luận trên truyền hình đầu tiên giữa hai ứng cử viên đánh dấu sự sụt giảm tới 35% lượng khán giả so với cuộc tranh luận vào năm 2020.

Tổng thống Mỹ Joe Biden (phải) và cựu Tổng thống Donald Trump trong cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên ở Atlanta, bang Georgia, ngày 27/6. (Ảnh: THX/TTXVN)
Tổng thống Mỹ Joe Biden (phải) và cựu Tổng thống Donald Trump trong cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên ở Atlanta, bang Georgia, ngày 27/6. (Ảnh: THX/TTXVN)

Số liệu sơ bộ của công ty nghiên cứu thị trường Nielsen cho thấy có 47,9 triệu khán giả truyền hình theo dõi cuộc tranh luận vào tối 27/6 giữa ông Joe Biden, đảng Dân chủ và ông Donald Trump, đảng Cộng hòa - hai ứng cử viên Tổng thống Mỹ nhiệm kỳ sắp tới.

Cuộc tranh luận kéo dài 90 phút do đài truyền hình CNN chủ trì, được truyền trực tiếp từ trường quay ở Atlanta, thủ phủ bang Georgia, trên 22 hệ thống truyền hình hoàn toàn miễn phí.

CNN cho biết mạng lưới truyền hình này đã thu hút 8,7 triệu lượt người xem trực tiếp cuộc tranh luận giữa hai ứng cử viên.

Trong khi đài Fox News cánh hữu thu hút 8,8 triệu người theo dõi, đài ABC News được 8,7 triệu và đài MSNBC thu hút 3,968 triệu lượt người xem.

Con số gần 48 triệu người xem cuộc tranh luận trên truyền hình đầu tiên giữa hai ứng cử viên đánh dấu sự sụt giảm tới 35% lượng khán giả so với cuộc tranh luận vào năm 2020, khi có hơn 73 triệu người theo dõi cuộc tranh luận đầu tiên giữa hai đại kình địch Donald Trump và Joe Biden trên tất cả các hệ thống truyền hình.

Năm 2016 đã ghi nhận con số kỷ lục 84 triệu người theo dõi cuộc tranh luận đầu tiên giữa ứng cử viên của đảng Dân chủ, cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton và ông Donald Trump.

Đáng chú ý, mặc dù ít người theo dõi cuộc tranh luận qua truyền hình so với những năm bầu cử trước, nhưng hàng triệu người đã theo dõi qua các nền tảng điện tử.

Theo CNN, cuộc tranh luận chính trị vừa qua đã thu hút hơn 30 triệu lượt xem trên các nền tảng kỹ thuật số và trên kênh YouTube của đài truyền hình này.

Đối với CNN, cuộc tranh luận tối 27/6 giúp cho hệ thống này gượng lại sau đợt tuột dốc về khán giả và mở ra đường hướng thay đổi chiến lược trong kỷ nguyên công nghệ cho một hệ thống truyền hình nổi tiếng với bề dày lịch sử./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục