Theo đánh giá của các siêu thị lớn tại Hà Nội, nhờ những biện pháp khuyến mại cũng như giảm giá mạnh trong tháng 11 mà doanh thu cũng như lợi nhuận tăng lên đáng kể.
Tháng khuyến mại năm 2010 vẫn còn một tuần nữa mới kết thúc, tuy nhiên tại thời điểm này, đánh giá kết quả bước đầu của việc kinh doanh ở các siêu thị lớn trên địa bàn Thủ đô đều rất khả quan.
Tuy số liệu thống kê chưa thật đầy đủ nhưng một số siêu thị đã khẳng định doanh thu của họ trong tháng 11 tăng so với những tháng trước ít nhất trên 30%.
Theo đại diện siêu thị Fivi Mart, nhờ tháng khuyến mại mà lực cầu tăng khá mạnh. Người tiêu dùng mua hàng tăng rõ rệt so với thời gian trước.
Nhờ những chương trình khuyến mại rất hấp dẫn mà các siêu thị đã thành công trong việc thu hút khách hàng.
Lượng khách đến với siêu thị BigC trong tháng 11 đã tăng rất nhiều một phần cũng nhờ những chương trình khuyến mại với quy mô lớn diễn ra liên tục trong suốt Tháng Khuyến mại.
Với việc giảm giá các mặt hàng từ 15-50%, người tiêu dùng cũng rất hào hứng mua sắm trong khoảng thời gian này. Doanh số bán hàng của một số siêu thị điện máy như Pico, Nguyễn Kim, Media Mart… cũng đều tăng rất mạnh.
Đại diện hệ thống siêu thị Nguyễn Kim ở Hà Nội cho biết, những mặt hàng giảm giá mạnh rất thu hút được sự quan tâm của người dân. Có những thời điểm một số mặt hàng đã cạn trong thời điểm cục bộ vì sức mua của người dân quá mạnh.
Hầu hết các siêu thị lớn đều có những chương trình khuyến mại khá dài hơi trong suốt cả tháng.
Để chuẩn bị cho ngày kết thúc tháng khuyến mại, hệ thống siêu thị điện máy Pico đã tung ra chương trình “3 KHÔNG” trong 3 ngày từ 26-28/11 với việc đại hạ giá rất nhiều các mặt hàng, bên cạnh đó còn miễn phí vận chuyển cho khách hàng trong phạm vi bán kính 100km.
Cũng không kém cạnh, siêu thị Media Mart cũng có chương trình “7 ngày cao điểm” cho tuần cuối cùng của tháng 11. Điểm đặc biệt là, mỗi ngày trong tuần cuối ngày này Media Mart sẽ có giờ vàng từ 9-10 giờ sáng. Thời gian của chương trình này sẽ kéo dài từ 27/11 đến 3/12.
Tuy tháng khuyến mại sắp đi đến giai đoạn cuối nhưng các chương trình khuyến mại của các siêu thị vẫn diễn ra rất mạnh. Người dân thì có cơ hội mua được hàng giá rẻ còn những nhà phân phối lại tăng được doanh thu lên đáng kể./.
Tháng khuyến mại năm 2010 vẫn còn một tuần nữa mới kết thúc, tuy nhiên tại thời điểm này, đánh giá kết quả bước đầu của việc kinh doanh ở các siêu thị lớn trên địa bàn Thủ đô đều rất khả quan.
Tuy số liệu thống kê chưa thật đầy đủ nhưng một số siêu thị đã khẳng định doanh thu của họ trong tháng 11 tăng so với những tháng trước ít nhất trên 30%.
Theo đại diện siêu thị Fivi Mart, nhờ tháng khuyến mại mà lực cầu tăng khá mạnh. Người tiêu dùng mua hàng tăng rõ rệt so với thời gian trước.
Nhờ những chương trình khuyến mại rất hấp dẫn mà các siêu thị đã thành công trong việc thu hút khách hàng.
Lượng khách đến với siêu thị BigC trong tháng 11 đã tăng rất nhiều một phần cũng nhờ những chương trình khuyến mại với quy mô lớn diễn ra liên tục trong suốt Tháng Khuyến mại.
Với việc giảm giá các mặt hàng từ 15-50%, người tiêu dùng cũng rất hào hứng mua sắm trong khoảng thời gian này. Doanh số bán hàng của một số siêu thị điện máy như Pico, Nguyễn Kim, Media Mart… cũng đều tăng rất mạnh.
Đại diện hệ thống siêu thị Nguyễn Kim ở Hà Nội cho biết, những mặt hàng giảm giá mạnh rất thu hút được sự quan tâm của người dân. Có những thời điểm một số mặt hàng đã cạn trong thời điểm cục bộ vì sức mua của người dân quá mạnh.
Hầu hết các siêu thị lớn đều có những chương trình khuyến mại khá dài hơi trong suốt cả tháng.
Để chuẩn bị cho ngày kết thúc tháng khuyến mại, hệ thống siêu thị điện máy Pico đã tung ra chương trình “3 KHÔNG” trong 3 ngày từ 26-28/11 với việc đại hạ giá rất nhiều các mặt hàng, bên cạnh đó còn miễn phí vận chuyển cho khách hàng trong phạm vi bán kính 100km.
Cũng không kém cạnh, siêu thị Media Mart cũng có chương trình “7 ngày cao điểm” cho tuần cuối cùng của tháng 11. Điểm đặc biệt là, mỗi ngày trong tuần cuối ngày này Media Mart sẽ có giờ vàng từ 9-10 giờ sáng. Thời gian của chương trình này sẽ kéo dài từ 27/11 đến 3/12.
Tuy tháng khuyến mại sắp đi đến giai đoạn cuối nhưng các chương trình khuyến mại của các siêu thị vẫn diễn ra rất mạnh. Người dân thì có cơ hội mua được hàng giá rẻ còn những nhà phân phối lại tăng được doanh thu lên đáng kể./.
Ngọc Cương (Vietnam+)