Thời gian gần đây xuất hiện tình trạng một số đối tượng nhận làm dịch vụ có thu tiền để cấp thẻ nhận diện cho phương tiện mã QR Code trên hệ thống Luồng xanh của Tổng cục Đường bộ Việt Nam.
Hiện nay, các tuyến vận tải thủy đều được coi là “luồng xanh” nên việc quản lý và cho phép hoạt động ghe thuyền nhỏ đi trong kênh rạch, tuyến thủy lợi nội đồng là thuộc về thẩm quyền của địa phương.
Bệnh viện Nam Thăng Long phối hợp với Bến xe nước ngầm (quận Hoàng Mai, Hà Nội) thực hiện test nhanh COVID-19 cho lái xe vận chuyển hàng hóa, đặc biệt là lái xe luồng xanh.
Để tạo thuận lợi cho xe “luồng xanh” được qua Hà Nội nhanh nhất, thành phố triển khai cho các lái xe “luồng xanh” quét QR Code; khai báo y tế điện tử thay cho việc khai báo y tế trên giấy như trước.
Theo Bộ Giao thông Vận tải, cần tạo mọi điều kiện thuận lợi để phát triển vận tải hàng hóa bằng đường thủy nhằm phục vụ sản xuất và cung ứng hàng hóa cho nhân dân.
Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu Sở Giao thông Vận tải các tỉnh, thành phố công bố đường dây nóng của Sở Giao thông Vận tải để tiếp nhận thông tin và hướng dẫn vận chuyển hàng hóa.
Hiện các bộ ngành, địa phương, các tổ chức, hợp tác xã và doanh nghiệp đang nỗ lực tối đa để có thể kịp thời thu mua lúa gạo cho nông dân, đáp ứng nhu cầu nhập khẩu lúa gạo đang lên cao.
Trước tình trạng người dân ra đường đông, Công an Thành phố Hồ Chí Minh cho biết sẽ tăng cường tuần tra, chốt chặn và kiểm soát để xử lý các trường hợp ra đường không có lý do chính đáng.
Lợi dụng xe có đăng ký luồng xanh hỗ trợ phòng, chống dịch, 3 đối tượng đã đi từ Thành phố Hồ Chí Minh xuống thị trấn Phước Long, huyện Phước Long (tỉnh Bạc Liêu), bán ma túy với giá 20 triệu đồng.
Liên quan tới việc “doanh nghiệp đăng ký luồng xanh 8 lần bị trả lại, nhờ dịch vụ một phát ăn ngay,” Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã có văn bản gửi Công an Thành phố để nghị xác minh thông tin trên.
Bộ Công Thương kiến nghị Thủ tướng xem xét, giao các bộ, ngành và địa phương liên quan sớm xây dựng, báo cáo phương án “luồng xanh” cho vận tải đường thủy đảm bảo tiêu thụ lúa gạo.
Bệnh nhân nam có hộ khẩu ở Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh, đã sử dụng xe ôtô được cấp mã QR ưu tiên luồng xanh, đi qua các chốt kiểm soát mà không bị kiểm tra.
Đối mặt với diễn biến ngày càng phức tạp của COVID-19, Việt Nam lần đầu thực hiệnxuất khẩu theo hình thức “sàn thương mại điện tử xuyên biên giới” trên nền tảng do người Việt Nam xây dựng và vận hành.
Tổng cục Hải quan cho biết đang nỗ lực triển khai các giải pháp để khắc phục các tồn tại, tháo gỡ khó khăn vướng mắc liên quan đến xác định mã số hàng hóa.
Bộ Giao thông Vận tải đã chỉ đạo các đơn vị liên quan tiếp tục thực hiện đồng bộ và quyết liệt các giải pháp và nhóm giải pháp để đảm bảo các phương tiện vận chuyển hàng hóa được lưu thông thuận lợi.
Trước những khó khăn trong việc xuất khẩu gạo, VLA sẽ đối thoại với các hãng tàu để giảm chi phí vận chuyển xuất nhập khẩu và hỗ trợ các doanh nghiệp gạo trong vấn đề "luồng xanh, luồng đỏ."
Dự kiến trong một vài ngày tới, Cục Đường thủy nội địa Việt Nam phối hợp với Sở Giao thông Vận tải các địa phương công bố các tuyến "luồng xanh" đường thủy liên tỉnh.