Một quán càphê Costa ở London, Anh. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Hãng nước ngọt có ga nổi tiếng Coca-Cola đã nhất trí mua chuỗi cửa hàng càphê lớn thứ 2 thế giới Costa của Tập đoàn Whitbread Plc của Anh với giá trị doanh nghiệp 3,9 tỷ bảng (5,1 tỷ USD).

Trong một tuyên bố ngày 31/8, Whitbread cho biết ban lãnh đạo tập đoàn đều nhất trí với thương vụ trên vì nó đem lại lợi ích tốt nhất cho các cổ đông. Theo đó, với thỏa thuận trên, Coca-Cola sẽ tiếp quản 4.000 cửa hàng càphê Costa tại Anh và trên khắp châu Âu.

Việc Coca-Cola mua lại Costa cho thấy hãng này đang nỗ lực chuyển hướng kinh doanh từ nước uống có ga sang các loại đồ uống có lợi hơn cho sức khỏe nhằm tăng lượng khách hàng có ý thức đối với sức khỏe của mình.

[Coca-Cola in chân dung Warren Buffett lên sản phẩm ở Trung Quốc]

Giám đốc điều hành Coca-Cola James Quincey cho biết hãng này chưa có thương hiệu toàn cầu nào đối với sản phẩm đồ uống nóng. Do đó, việc thâu tóm thương hiệu cà phê nổi tiếng Costa sẽ giúp Coca-Cola dễ dàng tiếp cận thị trường này.

Whitbread được biết đến là tập đoàn khách sạn lớn nhất tại Anh, đã mua lại Costa hồi năm 1995 với giá 19 triệu bảng, khi chỉ có 39 cửa hàng.

Whitbread cho biết số tiền thu được sau thương vụ trên sẽ giúp tập đoàn giảm nợ và đóng góp vào quỹ hưu trí, và đầu tư mở rộng chuỗi khách sạn Premier Inn tại Anh và Đức./.