Công bố thương hiệu đặc trưng du lịch tỉnh Thừa Thiên-Huế

Biểu trưng du lịch Thừa Thiên- Huế là sự kết hợp một góc lầu Ngũ Phụng, mấy nhịp cầu Tràng Tiền và vòng tròn bên ngoài là hình tượng Mặt Trời đang lên với nét uốn lượn dòng sông Hương được cách điệu.
Công bố thương hiệu đặc trưng du lịch tỉnh Thừa Thiên-Huế ảnh 1Biểu trưng và khẩu hiệu được chọn làm bộ nhận diện thương hiệu du lịch Thừa Thiên-Huế

Ngày 4/5, tỉnh Thừa Thiên-Huế đã tổ chức công bố Bộ nhận diện du lịch, nhằm xây dựng thương hiệu đặc trưng du lịch tỉnh Thừa Thiên-Huế.

Ông Nguyễn Văn Phúc, Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết, biểu trưng là sự kết hợp một góc lầu Ngũ Phụng, mấy nhịp cầu Tràng Tiền và vòng tròn bên ngoài là hình tượng Mặt Trời đang lên, với nét uốn lượn dòng sông Hương được cách điệu một cách tinh tế; bên trong có hàng chữ Huế - Kinh đô xưa, trải nghiệm mới.

Biểu trưng được thiết kế với màu tím Huế và đỏ chiếm diện tích lớn. Biểu trưng do hai tác giả Nguyễn Thiện Đức và Nguyễn Phú Đức sáng tác.

[Huế lần đầu vượt mốc đón trên 1 triệu lượt khách trong 3 tháng]

Du lịch đang được xác định là ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh Thừa Thiên-Huế, nhằm khai thác tốt hệ thống di sản Cố đô với tour du lịch "Huế-1 điểm đến 5 di sản."

Hiện, ngành du lịch đóng góp đáng kể vào ngân sách, thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội của địa phương. 4 tháng đầu năm 2018, tỉnh Thừa Thiên-Huế đón trên 1,5 triệu lượt khách du lịch, tăng 40% so với cùng kỳ năm 2017; riêng khách du lịch nước ngoài đạt trên 600.000 lượt khách, tăng 70%. Đáng chú ý, Festival Huế 2018 đã thu hút hơn 400.000 lượt khách du lịch; trong đó có khoảng 1/2 là khách du lịch nước ngoài.

Năm 2018, ngành Du lịch Thừa Thiên-Huế phấn đấu đạt khoảng 4-4,2 triệu lượt khách, tăng khoảng 10-12% so với năm 2017 (trong đó, khách quốc tế chiếm từ 40%-45%); khách lưu trú đạt khoảng 2,1-2,2 triệu lượt, tăng khoảng 17-19% so với cùng kỳ; doanh thu du lịch đạt khoảng 4.000-4.200 tỷ đồng.../. 

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục