Công ty mạng hàng đầu thế giới xin lỗi nhân viên vì treo thưởng giả

Người phát ngôn của GoDaddy bày tỏ rất tiếc khi bài kiểm tra an ninh của công ty đã vô tình gây hụt hẫng cho nhân viên và tự nhận thấy đây là cách làm thiếu tế nhị.
Công ty mạng hàng đầu thế giới xin lỗi nhân viên vì treo thưởng giả ảnh 1(Nguồn: martechtoday)

Ngày 24/12, Công ty mạng GoDaddy của Mỹ đã lên tiếng xin lỗi sau khi mang vấn đề thưởng Giáng sinh ra để làm chủ đề cho một bài kiểm tra về bảo mật thông tin với nhân viên mà trên thực tế không có khoản thưởng này. GoDaddy là công ty quản lý tên miền Internet lớn nhất trên thế giới.

Cụ thể, trong tháng 12 này, khoảng 500 nhân viên của GoDaddy đã nhận được một email từ công ty có nội dung hứa thưởng 650 USD dịp Giáng sinh và yêu cầu nhân viên điền vào mẫu khai các thông tin cá nhân.

Hai ngày sau đó, các nhân viên lại nhận một thư khác từ giám đốc bảo mật của công ty với nội dung thông báo người nhận thư là người không vượt qua bài kiểm tra bảo mật của công ty.

Công ty thực hiện bài thử này để đánh giá mức độ cảnh giác của nhân viên với một thủ thuật mà các tin tặc hay sử dụng là phishing- gửi email giả mạo là từ người quen của nạn nhân để lừa họ cung cấp các thông tin, từ đó có thể xâm nhập vào hệ thống máy tính của họ.

[Twitter bị phạt 450.000 euro vì lỗi bảo mật thông tin người dùng]

Đây có lẽ sẽ là bài kiểm tra bình thường nếu không được thực hiện trong thời kỳ khủng hoảng kinh tế do đại dịch COVID-19 khiến vấn đề lương thưởng trở nên đặc biệt nhạy cảm.

Hành động của GoDaddy đã vấp phải sự chỉ trích từ người dùng mạng xã hội sau khi báo Copper Courier của Arizona đăng thông tin về bài kiểm tra này, cho rằng đây là hành động "thiếu tế nhị" trong bối cảnh rất nhiều người lao động đang bị giảm thu nhập vì cuộc khủng hoảng kinh tế trong đại dịch COVID-19.

Trong thông báo mới đưa ra, người phát ngôn của GoDaddy khẳng định công ty này luôn chú trọng đảm bảo an ninh cho nền tảng Internet của mình, đồng thời bày tỏ rất tiếc khi bài kiểm tra an ninh của công ty đã vô tình gây hụt hẫng cho nhân viên và tự nhận thấy đây là cách làm thiếu tế nhị.

Dù cho rằng bài thử kể trên chỉ mang mục đích mô phỏng những tình huống thực tế có thể xảy ra nhưng GoDaddy tự nhận thấy cần phải cẩn trọng và tế nhị hơn khi thực hiện các bài kiểm tra kiểu này./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục