Đắk Lắk đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch

Đắk Lắk tổ chức nhiều đoàn xúc tiến với các tỉnh, thành phố trong và ngoài nước để kích cầu du lịch; đồng thời quảng bá du lịch trên website của Tổng cục Du lịch và 15 địa phương đang liên kết.
Đắk Lắk đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch ảnh 1Tiết mục biểu diễn mang đậm bản sắc văn hóa các dân tộc tại Lễ hội Càphê Buôn Ma Thuột. (Ảnh: TTXVN)

Năm 2022, du lịch tỉnh Đắk Lắk có sự bứt phá mạnh mẽ sau 2 năm bị ảnh hưởng của dịch COVID-19. Ngành Văn hóa, thể thao và du lịch tỉnh đã đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch.

Ngay từ đầu năm, Đắk Lắk đã tổ chức nhiều đợt đón tiếp, tọa đàm phát triển du lịch với các tỉnh, thành phố như: Khánh Hòa, Quảng Trị, Quảng Bình, Thừa Thiên-Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Hà Nội, Bình Dương và Thành phố Hồ Chí Minh.

Từ ngày 1-4/12, Đoàn công tác của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh tổ chức các hoạt động ngoại giao văn hóa, ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về văn hóa, du lịch với Sở Thông tin, Văn hóa và Du lịch tỉnh Sê Kông (Lào) nhân kỷ niệm 47 năm Ngày Quốc khánh nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào (2/12/1975-2/12/2022), 60 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Lào (5/9/1962-5/9/2022) và 45 năm Ngày ký Hiệp ước Hữu nghị và Hợp tác Việt Nam-Lào (18/7/1977-18/7/2022).

Ngành Văn hóa, thể thao và du lịch cũng tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch như: Tổ chức gian hàng du lịch, dịch vụ, trưng bày sản phẩm OCOP tại “Liên hoan Ẩm thực Hạ Long-Quảng Ninh 2022”; tham gia Diễn đàn Du lịch Kon Tum-Tiềm năng và Triển vọng, ký kết biên bản thỏa thuận Hợp tác phát triển du lịch với 5 tỉnh (gồm: Phú Yên, Bình Định, Quảng Ngãi, Gia Lai, Kon Tum).

Đồng thời, Đắk Lắk tích cực tham gia, quảng bá, xúc tiến du lịch tại Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam VITM Hà Nội 2022, Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31), Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh 2022…

Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Lắk Nguyễn Thụy Phương Hiếu cho biết trong hai năm dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, tỉnh chú trọng quảng bá, xúc tiến hình ảnh, con người, âm nhạc, ẩm thực Đắk Lắk trên các nền tảng số như mạng xã hội, youtube, website.

[Lễ hội Càphê Buôn Ma Thuột: Khẳng định vị thế càphê Việt Nam]

Sau khi dịch cơ bản được khống chế, địa phương tổ chức nhiều đoàn xúc tiến với các tỉnh, thành phố trong và ngoài nước để kích cầu du lịch; đồng thời tiếp tục tuyên truyền, quảng bá du lịch trên website của Tổng cục Du lịch, các website của 15 địa phương đang liên kết phát triển du lịch; lồng ghép tuyên truyền về văn hóa và du lịch khi Đoàn nghệ thuật của tỉnh đi biểu diễn trong và ngoài nước.

Nhờ đó, du lịch Đắk Lắk đã bứt phá mạnh mẽ, đạt hơn 995.000 lượt khách trong 11 tháng của năm 2022, vượt chỉ tiêu và tăng cao so với thời điểm trước dịch.

Theo kế hoạch, từ ngày 7-11/12/2022, Đoàn công tác của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Lắk sẽ thực hiện kết nối, xúc tiến, quảng bá du lịch tại các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long.

Chương trình sẽ giới thiệu, quảng bá các sản phẩm du lịch, sản phẩm OCOP đặc sản của tỉnh; giới thiệu chương trình Lễ hội Càphê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023; thỏa thuận, ký kết hợp tác phát triển du lịch với Hiệp hội Du lịch và các doanh nghiệp kinh doanh du lịch của các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long.

Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Lắk chia sẻ, các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long có sản phẩm du lịch đặc trưng riêng, không giống tỉnh Đắk Lắk về du lịch sinh thái, ẩm thực, văn hóa, âm nhạc.

Vì vậy, tỉnh kỳ vọng sẽ đón được lượng khách lớn từ Đồng bằng sông Cửu Long trong thời gian tới; đồng thời mở thêm nhiều cơ hội hợp tác, gắn kết, hỗ trợ, thu hút để phát triển du lịch giữa các bên./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục