Ngày 5/11, tại thành phố Hạ Long, Công ty đóng tàu Hạ Long đã tổ chức đặt ky đóng mới tàu chở hàng 53.000 tấn ký hiệu HL15 cho Công ty vận tải biển Thoresen Thai (Thái Lan).
Đây là con tàu thứ 9 trong loạt tàu 53.000 tấn đóng mới xuất khẩu tại công ty này.
HL15 là loại tàu chở hàng khô, hàng rời hiện đại, đang được ưa chuộng trên thế giới. Vỏ tàu thiết kế dạng đáy đôi, mạn kép; một chân vịt đường kính 5,9m; 5 hầm hàng, trong đó nắp hầm hàng đóng mở bằng thủy lực; 4 cần cẩu Kran sức nâng 36 tấn.
Tàu có chiều dài 190m; rộng 32,26m; chiều cao mạn 17,50m; mớn nước đầy tải 12,60m; dung tích hầm hàng 64.000m3; máy chính 9.480kW; tốc độ khai thác 14 hải lý/giờ. Tàu do hãng CarlBro (Đan Mạch) thiết kế.
Ngoài áp dụng các quy định, quy phạm Đăng kiểm DNV (Na Uy) và công ước quốc tế mới nhất, tàu còn đảm bảo các quy định, quy tắc về bảo vệ môi trường ven biển của Mỹ, quy tắc thay nước balat của Australia và các quy định phải có khi qua kênh đào Suez, kênh đào Panama./.
Đây là con tàu thứ 9 trong loạt tàu 53.000 tấn đóng mới xuất khẩu tại công ty này.
HL15 là loại tàu chở hàng khô, hàng rời hiện đại, đang được ưa chuộng trên thế giới. Vỏ tàu thiết kế dạng đáy đôi, mạn kép; một chân vịt đường kính 5,9m; 5 hầm hàng, trong đó nắp hầm hàng đóng mở bằng thủy lực; 4 cần cẩu Kran sức nâng 36 tấn.
Tàu có chiều dài 190m; rộng 32,26m; chiều cao mạn 17,50m; mớn nước đầy tải 12,60m; dung tích hầm hàng 64.000m3; máy chính 9.480kW; tốc độ khai thác 14 hải lý/giờ. Tàu do hãng CarlBro (Đan Mạch) thiết kế.
Ngoài áp dụng các quy định, quy phạm Đăng kiểm DNV (Na Uy) và công ước quốc tế mới nhất, tàu còn đảm bảo các quy định, quy tắc về bảo vệ môi trường ven biển của Mỹ, quy tắc thay nước balat của Australia và các quy định phải có khi qua kênh đào Suez, kênh đào Panama./.
Minh Huệ (TTXVN/Vietnam+)