Từ năm 2008 đến nay, tỉnh Đồng Nai đã đầu tư 2.414 tỷ đồng, trong đó nhân dân đóng góp hơn 210 tỷ đồng để xây dựng, mở rộng và nâng cấp hơn 1.000km đường giao thông nông thôn, trên 100 cầu bê thông cốt thép, cống hộp và 178km mương.
Đó là thông tin được Ủy ban nhân dân tỉnh đưa ra tại hội nghị sơ kết 5 năm (2008 – 2013) thực hiện Nghị quyết Trung ương 7 khoá X về xây dựng giao thông nông thôn diễn ra ngày 18/6.
Để tiếp tục triển khai hiệu quả Nghị quyết, từ nay đến năm 2015, tỉnh Đồng Nai sẽ lồng ghép các chương trình, dự án phát triển giao thông nông thôn của Trung ương với của tỉnh, gắn xây dựng giao thông nông thôn với phong trào thi đua “Chung sức xây dựng nông thôn mới,” tăng cường kiểm tra chất lượng các công trình, xử lý các sai sót.
Giai đoạn này, Đồng Nai ưu tiên phát triển mạng lưới giao thông nông thôn ở các vùng miền núi khó khăn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, chú trọng đầu tư các tuyến giao thông vào vùng quy hoạch sản xuất nông nghiệp, chăn nuôi tập trung.
Theo đó, từ nay đến năm 2015, tỉnh sẽ đầu tư trên 4.800 tỷ đồng xây dựng hơn 2.670km đường, hướng tới mục tiêu vào năm 2015 có 47 xã đạt các chỉ tiêu về giao thông.
Qua 5 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 7 khoá X, tỷ lệ nhựa hóa các đường giao thông tuyến huyện tại Đồng Nai đạt 69%, tỷ lệ nhựa hóa đường liên xã, liên ấp...không ngừng tăng lên. Hiện 100% tuyến đường của 4 xã thuộc huyện Xuân Lộc đã nhựa hoá, bê tông hóa.
Việc xây dựng giao thông nông thôn được người dân đồng tình hưởng ứng, nhiều hộ đã tự nguyện hiến đất, giải toả cây trồng, công trình kiến trúc...
Theo nhiều đại biểu, hệ thống giao thông nông thôn do không được bảo trì thường xuyên nên dễ hư hỏng, xuống cấp dẫn đến tình trạng đường mới chưa làm xong, đường cũ đã hư hỏng, phải tái đầu tư./.
Đó là thông tin được Ủy ban nhân dân tỉnh đưa ra tại hội nghị sơ kết 5 năm (2008 – 2013) thực hiện Nghị quyết Trung ương 7 khoá X về xây dựng giao thông nông thôn diễn ra ngày 18/6.
Để tiếp tục triển khai hiệu quả Nghị quyết, từ nay đến năm 2015, tỉnh Đồng Nai sẽ lồng ghép các chương trình, dự án phát triển giao thông nông thôn của Trung ương với của tỉnh, gắn xây dựng giao thông nông thôn với phong trào thi đua “Chung sức xây dựng nông thôn mới,” tăng cường kiểm tra chất lượng các công trình, xử lý các sai sót.
Giai đoạn này, Đồng Nai ưu tiên phát triển mạng lưới giao thông nông thôn ở các vùng miền núi khó khăn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, chú trọng đầu tư các tuyến giao thông vào vùng quy hoạch sản xuất nông nghiệp, chăn nuôi tập trung.
Theo đó, từ nay đến năm 2015, tỉnh sẽ đầu tư trên 4.800 tỷ đồng xây dựng hơn 2.670km đường, hướng tới mục tiêu vào năm 2015 có 47 xã đạt các chỉ tiêu về giao thông.
Qua 5 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 7 khoá X, tỷ lệ nhựa hóa các đường giao thông tuyến huyện tại Đồng Nai đạt 69%, tỷ lệ nhựa hóa đường liên xã, liên ấp...không ngừng tăng lên. Hiện 100% tuyến đường của 4 xã thuộc huyện Xuân Lộc đã nhựa hoá, bê tông hóa.
Việc xây dựng giao thông nông thôn được người dân đồng tình hưởng ứng, nhiều hộ đã tự nguyện hiến đất, giải toả cây trồng, công trình kiến trúc...
Theo nhiều đại biểu, hệ thống giao thông nông thôn do không được bảo trì thường xuyên nên dễ hư hỏng, xuống cấp dẫn đến tình trạng đường mới chưa làm xong, đường cũ đã hư hỏng, phải tái đầu tư./.
Công Phong (TTXVN)