Doanh nghiệp Nhật mở rộng thêm hoạt động tại Philippines

Theo JETRO, hầu hết các doanh nghiệp Nhật tại Philippines có ý định mở rộng kinh doanh trong 2 năm tới.

Theo Tổ chức xúc tiến thương mại Nhật Bản (JETRO), hầu hết các công ty Nhật Bản hoạt động tại châu Á và châu Đại Dương, trong đó có Philippines, có ý định mở rộng kinh doanh trong hai năm tới.

Theo kết quả khảo sát, trong tổng số 148 công ty Nhật Bản có trụ sở tại Philippines thì 58,1% có kế hoạch mở rộng kinh doanh trong năm 2014-2015 trong khi 38,5% muốn duy trì mức hiện tại của doanh nghiệp và chỉ 3,4% sẽ giảm hoạt động ở đây.

JETRO cho biết 12,8% các doanh nghiệp trả lời rằng việc "dễ dàng có được lực lượng lao động" là một trong những lý do để họ lên kế hoạch mở rộng hoạt động tại Philippines.

Ngoài Philippines, cuộc khảo sát cũng được thực hiện với các công ty Nhật Bản ở Đông Bắc Á, Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), Tây Nam Á và châu Đại dương.

Trong toàn khu vực châu Á và châu Đại dương, kết quả khảo sát cho thấy 59,8% trong tổng số 4.536 công ty Nhật Bản có kế hoạch mở rộng kinh doanh trong hai năm tới, 36,3% sẽ duy trì mức hoạt động độ hiện tại và 3,9% sẽ cắt giảm kinh doanh.

Lý do phổ biến nhất để mở rộng kinh doanh trong khu vực là "sự gia tăng doanh số bán hàng" (chiếm 85,4% trong số các công ty được khảo sát), tiếp theo là "tiềm năng tăng trưởng cao" (46,8%).

Khảo sát cũng nêu ra năm thách thức chung đối với các công ty Nhật Bản ở khu vực này, bao gồm vấn đề tăng lương, tăng thị phần của đối thủ cạnh tranh, nhận thức kém của lao động địa phương, chất lượng người lao động và khó khăn trong việc kiểm soát chất lượng./.

(TTXVN)

Tin cùng chuyên mục