Một phái đoàn 24 doanh nghiệp Tây Ban Nha sẽ có mặt tại Việt Nam tham dự Diễn đàn đầu tư và hợp tác kinh doanh Việt Nam-Tây Ban Nha 2010, diễn ra trong hai ngày 23 và 24/11, tại Thành phố Hồ Chí Minh.
Đây là lần tập trung nhiều nhất các nhà đầu tư Tây Ban Nha đến Việt Nam tìm kiếm cơ hội liên doanh, liên minh chiến lược, đầu tư dự án và cung ứng sản phẩm, tìm kiếm đối tác, cam kết chuyển giao kỹ thuật và bí quyết công nghệ, tìm thầu phụ, nhượng quyền thương mại... với doanh nghiệp Việt Nam.
Tại cuộc họp báo ngày 4/11, ông Alberto Cerdán, Tham tán Kinh tế và Thương mại, Đại sứ quán Tây Ban Nha tại Việt Nam cho biết các doanh nghiệp Tây Ban Nha tham gia diễn đàn lần này mong muốn tìm kiếm cơ hội đầu tư trong rất nhiều lĩnh vực, đáng chú ý là các lĩnh vực năng lượng, xây dựng, môi trường, tư vấn kiến trúc và đô thị, dệt may và bán lẻ ngành thời trang.
Dự diễn đàn là các doanh nghiệp hàng đầu Tây Ban Nha như Tập đoàn đa lĩnh vực Mondragón, Công ty Befesa Agua chuyên về cơ sở hạ tầng ngành nước, Adolfo Dominguez - thương hiệu thời trang cao cấp và nhà bán lẻ thời trang với 680 cửa hàng trên toàn thế giới...
Diễn đàn do Viện Ngoại thương Tây Ban Nha, Phòng Kinh tế và Thương mại - Đại sứ quán Tây Ban Nha tại Việt Nam phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức.
Dự kiến sẽ có 250 doanh nghiệp Việt Nam tham gia gặp gỡ và trao đổi trực tiếp với đối tác Tây Ban Nha tại diễn đàn.
Năm 2008, diễn đàn cũng đã được tổ chức và gần 50% doanh nghiệp Tây Ban Nha tham dự đã hoàn tất các dự án đầu tư trong hơn một năm sau đó.
Trao đổi thương mại giữa Việt Nam và Tây Ban Nha đạt 1,434 tỷ USD trong năm 2009, giảm 17% so với năm 2008 do khủng hoảng kinh tế toàn cầu.
Trong 7 tháng đầu năm 2010, trao đổi thương mại giữa hai nước đạt khoảng 650 triệu USD, tăng 6% so với cùng kỳ 2009./.
Đây là lần tập trung nhiều nhất các nhà đầu tư Tây Ban Nha đến Việt Nam tìm kiếm cơ hội liên doanh, liên minh chiến lược, đầu tư dự án và cung ứng sản phẩm, tìm kiếm đối tác, cam kết chuyển giao kỹ thuật và bí quyết công nghệ, tìm thầu phụ, nhượng quyền thương mại... với doanh nghiệp Việt Nam.
Tại cuộc họp báo ngày 4/11, ông Alberto Cerdán, Tham tán Kinh tế và Thương mại, Đại sứ quán Tây Ban Nha tại Việt Nam cho biết các doanh nghiệp Tây Ban Nha tham gia diễn đàn lần này mong muốn tìm kiếm cơ hội đầu tư trong rất nhiều lĩnh vực, đáng chú ý là các lĩnh vực năng lượng, xây dựng, môi trường, tư vấn kiến trúc và đô thị, dệt may và bán lẻ ngành thời trang.
Dự diễn đàn là các doanh nghiệp hàng đầu Tây Ban Nha như Tập đoàn đa lĩnh vực Mondragón, Công ty Befesa Agua chuyên về cơ sở hạ tầng ngành nước, Adolfo Dominguez - thương hiệu thời trang cao cấp và nhà bán lẻ thời trang với 680 cửa hàng trên toàn thế giới...
Diễn đàn do Viện Ngoại thương Tây Ban Nha, Phòng Kinh tế và Thương mại - Đại sứ quán Tây Ban Nha tại Việt Nam phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức.
Dự kiến sẽ có 250 doanh nghiệp Việt Nam tham gia gặp gỡ và trao đổi trực tiếp với đối tác Tây Ban Nha tại diễn đàn.
Năm 2008, diễn đàn cũng đã được tổ chức và gần 50% doanh nghiệp Tây Ban Nha tham dự đã hoàn tất các dự án đầu tư trong hơn một năm sau đó.
Trao đổi thương mại giữa Việt Nam và Tây Ban Nha đạt 1,434 tỷ USD trong năm 2009, giảm 17% so với năm 2008 do khủng hoảng kinh tế toàn cầu.
Trong 7 tháng đầu năm 2010, trao đổi thương mại giữa hai nước đạt khoảng 650 triệu USD, tăng 6% so với cùng kỳ 2009./.
Hoàng Liên Sơn (TTXVN/Vietnam+)