Số liệu ngành công nghiệp công bố ngày 1/12 cho thấy doanh số bán ôtô tại Mỹ tăng mạnh trong tháng 11/2011, và là mức tăng mạnh nhất kể từ khi chính quyền nước này áp dụng chương trình hỗ trợ người tiêu dùng phá bỏ xe cũ mua xe mới, nhằm kích thích tiêu thụ ôtô hồi tháng tháng 8/2009.
Theo thống kê chi tiết, tổng doanh số bán ôtô tại Mỹ tháng 11/2011 đạt 13,6 triệu chiếc, cao hơn các mức tương ứng 13,3 triệu của tháng 10/2011; 13,1 triệu tháng 9/2011 và 12,1 triệu tháng 8/2011.
Trong tháng vừa qua, Chrysler thắng lớn với doanh số bán tăng 45% tại thị trường nội địa, còn một trong ba "đại gia" xe hơi khác của Mỹ là General Motors Co. (GM) cũng bán dược 180.402 chiếc ôtô (tăng 7%) giúp hãng này duy trí vị trí số một tại Mỹ với 18,1% thị phần.
Trong khi đó, đối thủ Toyota đến từ Nhật Bản cũng thành công với doanh số bán hàng tăng mạnh nhất (6,7%) kể từ khi nguồn cung bị gián đoạn sau thảm họa động đất-sóng thần hôm 11/3 tại Nhật Bản, đạt 137.960 chiếc, duy trì vị trí thứ ba tại Mỹ, với 13,9% thị phần.
Sau hai năm "xuống dốc" tính từ cuối năm 2008 trong bối cảnh khủng hoảng tài chính và tín dụng toàn cầu, khiến ngành công nghiệp ôtô rơi vào cảnh khó khăn chưa từng có kể từ cuộc suy thoái hồi đầu những năm 1980, doanh số bán ôtô tại Mỹ bắt đầu hồi phục chậm chạp nhưng vững vàng trong mấy tháng gần đây, nhờ triển vọng kinh tế được cải thiện và người tiêu dùng nhận thấy đã đến lúc cần thay thế những chiếc xế hộp đã cũ của mình.
Phó Chủ tịch phụ trách bán hàng tại Mỹ của hãng GM, Don Johnson, tỏ ra lạc quan về triển vọng của ngành công nghiệp ôtô Mỹ, dựa trên đánh giá về xu hướng mua sắm và lòng tin của người tiêu dùng nước này trong những tháng gần đây.
Phụ trách bán hàng của Ford tại Mỹ Ken Czubay, cũng rất tin tưởng vào nhu cầu tiêu thụ ôtô sẽ gia tăng trong năm 2012, đồng thời cho biết hãng sẵn sàng đáp ứng nhu cầu ôtô con chất lượng cao, tiết kiệm nhiên liệu và xe tải./.
Theo thống kê chi tiết, tổng doanh số bán ôtô tại Mỹ tháng 11/2011 đạt 13,6 triệu chiếc, cao hơn các mức tương ứng 13,3 triệu của tháng 10/2011; 13,1 triệu tháng 9/2011 và 12,1 triệu tháng 8/2011.
Trong tháng vừa qua, Chrysler thắng lớn với doanh số bán tăng 45% tại thị trường nội địa, còn một trong ba "đại gia" xe hơi khác của Mỹ là General Motors Co. (GM) cũng bán dược 180.402 chiếc ôtô (tăng 7%) giúp hãng này duy trí vị trí số một tại Mỹ với 18,1% thị phần.
Trong khi đó, đối thủ Toyota đến từ Nhật Bản cũng thành công với doanh số bán hàng tăng mạnh nhất (6,7%) kể từ khi nguồn cung bị gián đoạn sau thảm họa động đất-sóng thần hôm 11/3 tại Nhật Bản, đạt 137.960 chiếc, duy trì vị trí thứ ba tại Mỹ, với 13,9% thị phần.
Sau hai năm "xuống dốc" tính từ cuối năm 2008 trong bối cảnh khủng hoảng tài chính và tín dụng toàn cầu, khiến ngành công nghiệp ôtô rơi vào cảnh khó khăn chưa từng có kể từ cuộc suy thoái hồi đầu những năm 1980, doanh số bán ôtô tại Mỹ bắt đầu hồi phục chậm chạp nhưng vững vàng trong mấy tháng gần đây, nhờ triển vọng kinh tế được cải thiện và người tiêu dùng nhận thấy đã đến lúc cần thay thế những chiếc xế hộp đã cũ của mình.
Phó Chủ tịch phụ trách bán hàng tại Mỹ của hãng GM, Don Johnson, tỏ ra lạc quan về triển vọng của ngành công nghiệp ôtô Mỹ, dựa trên đánh giá về xu hướng mua sắm và lòng tin của người tiêu dùng nước này trong những tháng gần đây.
Phụ trách bán hàng của Ford tại Mỹ Ken Czubay, cũng rất tin tưởng vào nhu cầu tiêu thụ ôtô sẽ gia tăng trong năm 2012, đồng thời cho biết hãng sẵn sàng đáp ứng nhu cầu ôtô con chất lượng cao, tiết kiệm nhiên liệu và xe tải./.
Trang Nhung (TTXVN/Vietnam+)