Sau khi ra mắt Nintendo 3DS hồi tháng Tư vừa qua với giá 250 USD, chủ tịch Satoru Iwata của Nintendo đã phải lên tiếng thừa nhận sức bán thiết bị chơi game này tại các thị trường châu Âu và Mỹ quá kém so với kỳ vọng ban đầu.
Tuy nhiên, ngay sau khi hạ giá 3DS xuống mức 179 và 169,99 USD, tình hình đã nhanh chóng thay đổi, khi sức bán thiết bị này đã tăng vọt tại cả Nhật Bản và Mỹ.
Trong khoảng thời gian từ ngày 1-12/8 (trước khi hạ giá bán), Nintendo chỉ bán được 50.000 bộ 3DS, nhưng kể từ sau khi “xuống giá,” hãng game Nhật Bản đã tiêu thụ tới 185.000 bộ 3DS trong những ngày còn lại của tháng Tám.
So với cùng kỳ 19 ngày của tháng Bảy, mức bán trên tăng tới 260%.
Phó chủ tịch điều hành khối Kinh doanh và Marketing của Nintendo châu Mỹ, Scott Moffitt bày tỏ: “Người tiêu dùng đã phản ứng rất tích cực với mức giá 169,99 USD của Nintendo 3DS. Cùng với kế hoạch tung ra loạt game 3D mới dành cho thiết bị này, chúng tôi tin rằng mọi người sẽ ngày càng đón nhận 3DS nhiều hơn”./.
Tuy nhiên, ngay sau khi hạ giá 3DS xuống mức 179 và 169,99 USD, tình hình đã nhanh chóng thay đổi, khi sức bán thiết bị này đã tăng vọt tại cả Nhật Bản và Mỹ.
Trong khoảng thời gian từ ngày 1-12/8 (trước khi hạ giá bán), Nintendo chỉ bán được 50.000 bộ 3DS, nhưng kể từ sau khi “xuống giá,” hãng game Nhật Bản đã tiêu thụ tới 185.000 bộ 3DS trong những ngày còn lại của tháng Tám.
So với cùng kỳ 19 ngày của tháng Bảy, mức bán trên tăng tới 260%.
Phó chủ tịch điều hành khối Kinh doanh và Marketing của Nintendo châu Mỹ, Scott Moffitt bày tỏ: “Người tiêu dùng đã phản ứng rất tích cực với mức giá 169,99 USD của Nintendo 3DS. Cùng với kế hoạch tung ra loạt game 3D mới dành cho thiết bị này, chúng tôi tin rằng mọi người sẽ ngày càng đón nhận 3DS nhiều hơn”./.
Văn Hưng (Vietnam+)