Đón mùa World Cup 2014: Khuyến mại nhưng vẫn vắng khách

Mùa World Cup này, nhiều cơ sở kinh doanh, dịch vụ tung ra chiến lược khuyến mại, nhưng dường như khách hàng không mấy quan tâm.
Đón mùa World Cup 2014: Khuyến mại nhưng vẫn vắng khách ảnh 1Mùa Hè này, cả thế giới xoay quanh trái bóng tròn. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Rộn ràng đón đợi mùa World Cup 2014, trên địa bàn thành phố Hà Nội nhiều cơ sở kinh doanh, dịch vụ tung ra chiến lược khuyến mại, giảm giá, kèm quà tặng nhằm thu hút khách hàng, nhưng dường như khách hàng không mấy quan tâm trong việc mua sắm, tụ tập vui chơi, giải trí.

Từ tháng Sáu, showroom Gia Huy Mobile đã tung ra chương trình siêu giảm giá đặc biệt mùa World Cup với nhiều hoạt động khuyến mại sâu kéo dài từ ngày 13/6 đến ngày 14/7.

Tuy nhiên, theo chủ showroom Gia Huy, mặc dù tung ra chiến lược giảm giá, tặng quà nhưng hàng hóa của showroom vẫn tiêu thụ rất chậm, ít người đến mua sắm, kết quả kinh doanh không được như mong đợi.

Tại các nhà hàng, dịch vụ ăn uống trên địa bàn cũng có những hình thức khuyến mại để thu hút khách.

Nhà hàng món ăn Xuôi Ngược trên đường Khuất Duy Tiến, tuy mới mở nhưng cũng hút khách bởi những món ẩm thực "lạ" của đồng bào dân tộc thiểu số.

Thế nhưng, trong dịp World Cup, nhà hàng "chiêu đãi" thực khách đến ăn một món ăn theo sở thích trị giá trên 200.000 đồng, nhưng không khí ăn uống tại đây dường như im ắng hơn ngày thường, đặc biệt vào những buổi tối có trận đấu bóng.

Tuy vậy, trong mùa bóng này, trên địa bàn Thủ đô cũng có nhiều nhà hàng đông khách hơn vì những trận "cá cược" sau mỗi trận đấu.

Hớn hở đi ăn khao thắng cược trận Đức-Bồ Đào Nha, anh Tùng Dương, khu đô thị Sài Đồng cho biết dịp World Cup, nhà hàng phục vụ rất tận tình, chu đáo lại còn được khuyến mại thêm. Do vậy, tinh thần cả người thắng lẫn người thua đều rất vui vẻ và phấn khởi.

Mùa World Cup này, với các chiến lược tiếp thị, bán hàng, kết quả kinh doanh, dịch vụ của một số cơ sở kinh doanh, cửa hàng tuy không được như mong đợi nhưng ở một góc độ nào đó, tên tuổi của cơ sở, nhà hàng cũng được dịp "bay cao, bay xa" cùng với những trận bóng của mùa Word Cup và nhà hàng cũng có thêm những khách hàng thân quen nhờ World Cup./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục