Trung tâm phân phối phụ tùng (PDC) tại Singapore của Doosan Infracore vừa chính thức khai trương vào trung tuần tháng 11 và trở thành PDC thứ 8 của Doosan trong mạng lưới cung cấp phụ tùng toàn cầu.
Được biết, Doosan Infracore là nhà sản xuất và phân phối máy xây dựng số 1 Hàn Quốc và thời gian này những thiết bị của Doosan đã dần chiếm thị phần tại các thị trường Đông Nam Á.
Theo Doosan Infracore yếu tố đảm bảo cho sự tăng trưởng cũng như xác lập vị trí của một trong những nhà cung cấp thiết bị xây dựng hàng đầu thế giới, đó chính là khả năng cung ứng phụ tùng của Công ty.
DCC cung cấp phụ tùng chính hãng Doosan tại Việt Nam
Doosan cho biết, Trung tâm cung ứng phụ tùng tại Đông Nam Á sẽ tháo gỡ những khó khăn cho thị trường máy xây dựng Doosan tại Việt Nam. Theo ước tính của nhà phân phối độc quyền máy công trình Doosan tại Việt Nam, Công ty TNHH Phát triển Xây dựng và Thương mại DCC, hiện cả nước có khoảng gần 7.000 máy xúc Daewoo và Doosan cũ.
Như vậy, nhu cầu phụ tùng thay thế tại thị trường Việt Nam là rất lớn, nắm bắt xu hướng này, DCC đã chính thức tham gia thị trường kinh doanh phụ tùng của Doosan và trở thành một mắt xích và là nhà phân phối chính thức phụ tùng chính hãng trong chuỗi cung ứng tại khu vực.
Ông Nguyễn Toàn Thắng, Chủ tịch Hội đồng thành viên DCC cho biết, việc trở thành nhà phân phối chính thức đã tạo điều kiện để DCC được hưởng những hỗ trợ ưu đãi, giảm giá thành phụ tùng chính hãng, tăng mức tồn kho và khả năng cung cấp phụ tùng nhanh nhất, phục vụ cho thị trường máy cũ hiện nay.
Được biết, với một tầm nhìn xa về thị trường phụ tùng chính hãng và việc sớm tham gia chuỗi cung ứng phụ tùng toàn cầu của Doosan, DCC đã giữ được nhịp độ tăng trưởng trong năm nay, trong bối cảnh sụt giảm và khó khăn của tình hình kinh tế. Năm 2012, doanh số bán máy mới của DCC vẫn đạt khá tốt và chỉ đứng thứ hai trên toàn thị trường, thậm chí là giữ vị trí dẫn đầu trong mảng máy xúc đào. Cho đến cuối quý IV này, thị phần của Công ty TNHH Phát triển Xây dựng và Thương mại DCC đã tăng hơn 30% so với năm 2011.
Kết nối chuỗi phân phối phụ tùng Doosan toàn cầu
Tại châu Á, Trung tâm phân phối phụ tùng tại Singapore là PDC đầu tiên ngoài lãnh thổ Hàn Quốc, thể hiện sự thay đổi tầm nhìn chiến lược của thương hiệu thiết bị công trình đứng đầu Hàn Quốc với thị trường mới nổi Đông Nam Á. Tại những thị trường này, khả năng cung ứng phụ tùng sẽ trở thành yếu tố quyết định thị phần và tính cạnh tranh.
Doosan nhận định, Indonesia, Thái Lan, Việt Nam đang là những thị trường phát triển nhanh nhất trong hoạt động kinh doanh toàn cầu của Công ty. Trong khi Singapore lại có lợi thế trung tâm khu vực và chính sách miễn phí xuất nhập khẩu, vì vậy Doosan Infracore lựa chọn để đặt trung tâm phân phối phụ tùng đầu tiên tại Châu Á của mình.
PDC Singapore có diện tích kho hàng trên 2.500m2, có thể dự trữ 3.000 đơn vị mặt hàng, bao gồm phụ tùng thay thế, các phụ tùng chính, những mặt hàng thời gian thay thế dài và các mặt hàng chiến lược trên thị trường, tổng giá trị 2 triệu USD.
Mục tiêu của Trung tâm này là cung cấp phụ tùng chính hãng trong vòng 24 giờ với tỷ lệ đáp ứng lần đầu lên đến 95% trên thị trường khu vực, đạt tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ toàn cầu hàng đầu thế giới.
Ông Jiwon Chung, đại diện Doosan tại Trung tâm phân phối phụ tùng Singapore cho biết, "PDC Singapore sẽ cải thiện khả năng cung cấp phụ tùng bằng việc hoàn thiện hệ thống phân phối. Đây là yếu tố quan trọng để chúng tôi tăng cường hiệu quả kinh doanh trong khu vực, mở rộng năng lực điều phối các hoạt động lắp ráp hoàn thiện, phụ tùng và dịch vụ"./.
Được biết, Doosan Infracore là nhà sản xuất và phân phối máy xây dựng số 1 Hàn Quốc và thời gian này những thiết bị của Doosan đã dần chiếm thị phần tại các thị trường Đông Nam Á.
Theo Doosan Infracore yếu tố đảm bảo cho sự tăng trưởng cũng như xác lập vị trí của một trong những nhà cung cấp thiết bị xây dựng hàng đầu thế giới, đó chính là khả năng cung ứng phụ tùng của Công ty.
DCC cung cấp phụ tùng chính hãng Doosan tại Việt Nam
Doosan cho biết, Trung tâm cung ứng phụ tùng tại Đông Nam Á sẽ tháo gỡ những khó khăn cho thị trường máy xây dựng Doosan tại Việt Nam. Theo ước tính của nhà phân phối độc quyền máy công trình Doosan tại Việt Nam, Công ty TNHH Phát triển Xây dựng và Thương mại DCC, hiện cả nước có khoảng gần 7.000 máy xúc Daewoo và Doosan cũ.
Như vậy, nhu cầu phụ tùng thay thế tại thị trường Việt Nam là rất lớn, nắm bắt xu hướng này, DCC đã chính thức tham gia thị trường kinh doanh phụ tùng của Doosan và trở thành một mắt xích và là nhà phân phối chính thức phụ tùng chính hãng trong chuỗi cung ứng tại khu vực.
Ông Nguyễn Toàn Thắng, Chủ tịch Hội đồng thành viên DCC cho biết, việc trở thành nhà phân phối chính thức đã tạo điều kiện để DCC được hưởng những hỗ trợ ưu đãi, giảm giá thành phụ tùng chính hãng, tăng mức tồn kho và khả năng cung cấp phụ tùng nhanh nhất, phục vụ cho thị trường máy cũ hiện nay.
Được biết, với một tầm nhìn xa về thị trường phụ tùng chính hãng và việc sớm tham gia chuỗi cung ứng phụ tùng toàn cầu của Doosan, DCC đã giữ được nhịp độ tăng trưởng trong năm nay, trong bối cảnh sụt giảm và khó khăn của tình hình kinh tế. Năm 2012, doanh số bán máy mới của DCC vẫn đạt khá tốt và chỉ đứng thứ hai trên toàn thị trường, thậm chí là giữ vị trí dẫn đầu trong mảng máy xúc đào. Cho đến cuối quý IV này, thị phần của Công ty TNHH Phát triển Xây dựng và Thương mại DCC đã tăng hơn 30% so với năm 2011.
Kết nối chuỗi phân phối phụ tùng Doosan toàn cầu
Tại châu Á, Trung tâm phân phối phụ tùng tại Singapore là PDC đầu tiên ngoài lãnh thổ Hàn Quốc, thể hiện sự thay đổi tầm nhìn chiến lược của thương hiệu thiết bị công trình đứng đầu Hàn Quốc với thị trường mới nổi Đông Nam Á. Tại những thị trường này, khả năng cung ứng phụ tùng sẽ trở thành yếu tố quyết định thị phần và tính cạnh tranh.
Doosan nhận định, Indonesia, Thái Lan, Việt Nam đang là những thị trường phát triển nhanh nhất trong hoạt động kinh doanh toàn cầu của Công ty. Trong khi Singapore lại có lợi thế trung tâm khu vực và chính sách miễn phí xuất nhập khẩu, vì vậy Doosan Infracore lựa chọn để đặt trung tâm phân phối phụ tùng đầu tiên tại Châu Á của mình.
PDC Singapore có diện tích kho hàng trên 2.500m2, có thể dự trữ 3.000 đơn vị mặt hàng, bao gồm phụ tùng thay thế, các phụ tùng chính, những mặt hàng thời gian thay thế dài và các mặt hàng chiến lược trên thị trường, tổng giá trị 2 triệu USD.
Mục tiêu của Trung tâm này là cung cấp phụ tùng chính hãng trong vòng 24 giờ với tỷ lệ đáp ứng lần đầu lên đến 95% trên thị trường khu vực, đạt tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ toàn cầu hàng đầu thế giới.
Ông Jiwon Chung, đại diện Doosan tại Trung tâm phân phối phụ tùng Singapore cho biết, "PDC Singapore sẽ cải thiện khả năng cung cấp phụ tùng bằng việc hoàn thiện hệ thống phân phối. Đây là yếu tố quan trọng để chúng tôi tăng cường hiệu quả kinh doanh trong khu vực, mở rộng năng lực điều phối các hoạt động lắp ráp hoàn thiện, phụ tùng và dịch vụ"./.
Linh Chi (Vietnam+)