
Cận cảnh đoàn tàu du lịch hạng sang 'Hoa Phượng Đỏ'
Tiếp nối thành công tuyến tàu khách Hà Nội-Hải Phòng, ngành đường sắt sẽ cải cách toàn diện chất lượng dịch vụ tuyến tàu này với tên gọi rất đặc trưng "Hoa Phượng Đỏ."
Tiếp nối thành công tuyến tàu khách Hà Nội-Hải Phòng, ngành đường sắt sẽ cải cách toàn diện chất lượng dịch vụ tuyến tàu này với tên gọi rất đặc trưng "Hoa Phượng Đỏ."
Ba video clip quảng bá vẻ đẹp du lịch điểm đến Việt Nam nhân dịp Hội nghị thượng đỉnh Diễn đàn Đối tác về Tăng trưởng xanh và Mục tiêu toàn cầu (P4G) lần thứ 4 vừa chính thức được ra mắt.
Theo thông tin từ ban tổ chức, doanh thu bán sản phẩm du lịch trong 4 ngày hội chợ đạt trên 180 tỷ đồng. 95% các doanh nghiệp đạt mục tiêu khi tham gia hội chợ, trong đó 7,6% vượt mục tiêu mong đợi.
Để chọn theo đuổi phát triển du lịch bền vững, đó thực sự là con đường “không trải hoa hồng.” Bởi các doanh nghiệp, địa phương phải đối diện với nhiều áp lực từ nhận thức đến hành động, nguồn lực...
Hành trình du lịch xanh Ninh Bình-Thanh Hóa-Nghệ An đã và đang ngày càng hấp dẫn từ sản phẩm đến dịch vụ, hứa hẹn sẽ là lựa chọn yêu thích cho du khách yêu thích trải nghiệm và lưu trú dài ngày.
Nghệ An, Thanh Hóa, Ninh Bình đều hội tụ nhiều di tích lịch sử văn hóa có giá trị, danh lam thắng cảnh nổi tiếng, cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp để liên kết thành một hành trình du lịch xanh hấp dẫn.
Nếu ngành du lịch chỉ tập trung vào giảm giá mà không nâng cao chất lượng dịch vụ, sẽ đánh mất cả khách lẫn thương hiệu. Do đó, thay đổi tư duy để nâng cao giá trị là việc cần làm ngay.
Chào mừng Kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, trong tháng Tư, nhiều sự kiện lớn đã, đang và sẽ diễn ra sôi động trên toàn quốc, thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân.
Những biểu tượng quen thuộc của Hà Nội, nơi đăng cai tổ chức sự kiện được chắt lọc, đan cài giữa vẻ đẹp cổ kính của di sản, sự năng động của kiến trúc hiện đại nhằm lan tỏa nguồn năng lượng tích cực.
Năm 2024, chương trình liên kết hợp tác phát triển du lịch TP Hồ Chí Minh và ĐBSCL công bố 55 tuyến đường sông từ Thành phố đến các tỉnh, thành ĐBSCL và công bố 50 điểm du lịch hấp dẫn....
Du lịch Việt Nam cần được định vị lại như một điểm đến có chất lượng, có trách nhiệm, phù hợp với xu thế toàn cầu trên hành trình chuyển đổi phát triển xanh vừa nhanh mà vẫn đảm bảo bền vững.
Ban tổ chức tiết lộ, lần đầu sẽ có gian hàng giới thiệu các ứng dụng tiêu biểu của trí tuệ nhân tạo (AI), của robot trong lĩnh vực lữ hành, khách sạn và dịch vụ du lịch tại hội chợ VITM.
Bắc Hà đã triển khai du lịch xanh 4 mùa: Mùa Xuân gắn với lễ hội hoa lê, hoa mận; mùa Hè với mùa thu hoạch quả chín; mùa Thu gắn với mùa lúa chín; mùa Đông gắn với thu hoạch các trái cây, nông sản.
Dự án Du lịch Thụy Sĩ vì sự phát triển bền vững tại Việt Nam đã được khởi động, với mục tiêu thúc đẩy sự phục hồi của ngành du lịch Việt Nam và hỗ trợ giải quyết các thách thức của ngành du lịch.
Các chương trình xúc tiến của toàn ngành sẽ tập trung vào ba yếu tố chính là thị trường mục tiêu, sản phẩm độc đáo và đổi mới phương thức quảng bá nhằm khẳng định vị thế và nâng tầm ảnh hưởng.
Nhiều doanh nghiệp lữ hành, lưu trú đã chủ động bắt tay hành động nhằm cải thiện tình trạng ô nhiễm rác thải nhựa, nhất là nhựa dùng một lần. Đây là tín hiệu tích cực của cộng đồng làm du lịch Việt.
Dịp Tết này rất nhiều hoạt động văn hóa, lễ hội truyền thống đặc sắc sẽ diễn ra trên cả nước. Một số đơn vị lữ hành cũng ghi nhận xu hướng xê dịch xuyên tết tăng cao của du khách ở các thành phố lớn.
Mở rộng thu hút và níu chân du khách quốc tế là mục tiêu trọng tâm và đòi hỏi ngành du lịch cần tìm ra các yếu tố then chốt để ghi dấu ấn thương hiệu Việt Nam trên "bản đồ" du lịch thế giới.
Làng Trà Quế đã đưa vào ứng dụng mô hình làng du lịch dựa vào cộng đồng, gắn quá trình lao động, sản xuất của người dân với hoạt động du lịch-dịch vụ, tạo ra các sản phẩm du lịch độc đáo, hấp dẫn.
Mô hình hợp tác bảo vệ và khai thác tài nguyên du lịch thác Bản Giốc (Việt Nam)-Đức Thiên (Trung Quốc) là mô hình đặc biệt mới trong hợp tác giữa hai khu và hai nước.