Đường sắt khai thác toa xe khoang 2 giường VIP trên tàu Bắc-Nam

Từ ngày 9/7 tới, đường sắt Việt Nam chính thức đưa vào khai thác sản phẩm mới, toa xe khoang 2 giường trên tuyến Hà Nội-Thành phố Hồ Chí Minh.
Đường sắt khai thác toa xe khoang 2 giường VIP trên tàu Bắc-Nam ảnh 1Toa xe có khoang 2 giường đặc biệt để phục vụ những hành khách muốn có không gian riêng. (Ảnh: VNR cung cấp)

Từ ngày 9/7 tới, đường sắt Việt Nam chính thức đưa vào khai thác sản phẩm mới, toa xe khoang 2 giường trên tuyến Hà Nội-Thành phố Hồ Chí Minh.

Theo lãnh đạo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR), nhằm không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ hành khách, thời gian qua Tổng công ty đã thực hiện nhiều chương trình, chính sách hướng tới khách hàng như đóng mới hàng trăm toa xe khách chất lượng cao với nhiều thiết bị tiện nghi, hiện đại; duy trì việc giảm giá đối với các đối tượng chính sách, người già, trẻ em, các thí sinh và người thân đi thi đại học, đi nhập học… và thực hiện nhiều chính sách giảm giá vé khác đối với nhiều mác tàu trong dịp Hè 2018.

[Để du lịch bắt đầu từ việc lên tàu chứ không chỉ là điểm đến]

Đặc biệt, để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của hành khách, đối với toa xe giường nằm, ngoài loại chỗ 4 giường/ khoang, và 6 giường/khoang, VNR đã cho ra đời sản phẩm mới đó là khoang 2 giường trên các toa xe giường nằm. Mỗi toa xe giường nằm sẽ có 2 khoang 2 giường đặc biệt để phục vụ những hành khách muốn có không gian riêng. Hành khách sử dụng khoang 2 giường đặc biệt được phục vụ nước uống và bữa ăn miễn phí.

Đường sắt khai thác toa xe khoang 2 giường VIP trên tàu Bắc-Nam ảnh 2Toa xe được bố trí nhiều thiết bị tiện nghi, hiện đại, chất lượng dịch vụ cao. (Ảnh: VNR cung cấp)

Đây là các toa xe được đóng bằng công nghệ và vật liệu cao cấp như thành toa xe được làm bằng thép cường lực cao. Toa xe được chế tạo theo dạng module hóa. Toàn bộ các toa xe được lắp giá chuyển hướng lò xo không khí có khả năng chống rung lắc tốt. Nội thất toa xe được làm bằng composite có độ bền cao, có khả năng chống cháy, chống bám bụi. Thành, vách, cửa sổ toa xe được đúc liền khối nên mở rộng lối hành lang đi lại của hành khách, tạo không gian bên trong toa xe rộng rãi, thông thoáng. Hệ thống chiếu sáng sử dụng đèn led. Thành toa xe được phun sơn chống ồn. Sàn xe được dán lớp Tapi chống cháy, được nhập khẩu từ Pháp, có độ cách âm tốt.

[Đường sắt kéo ‘thượng đế’ lại với tàu ‘5 sao’, suất ăn hàng không]

Buồng vệ sinh có điều hòa không khí và được trang bị thiết bị vệ sinh tự hoại, hệ thống xử lý chất thải đảm bảo tiêu chuẩn vệ sinh môi trường; bậc lên xuống toa xe được thiết kế thuận tiện cho việc ra/vào, lên/xuống của hành khách.

Đường sắt khai thác toa xe khoang 2 giường VIP trên tàu Bắc-Nam ảnh 3Đường sắt khai thác toa xe có khoang 2 giường trên tuyến Hà Nội-Thành phố Hồ Chí Minh. (Ảnh: VNR cung cấp)

Kể từ ngày 9/7, toa xe đặc biệt này sẽ được khai thác trên đoàn tàu SE1/SE2 tuyến Hà Nội-Thành phố Hồ Chí Minh. Trong thời gian tới, dự kiến sẽ vận dụng linh hoạt để khai thác thêm trên các tuyến khác.

VNR kỳ vọng với việc đưa các toa xe chất lượng cao vào vận dụng sẽ đem đến sự thoải mái, hài lòng cho hành khách./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục