Đường vành đai 3 trên cao quá tải, đề xuất giảm tốc độ xuống 60km/giờ

Ban duy tu các công trình hạ tầng giao thông Hà Nội vừa báo cáo lưu lượng phương tiện trên cầu cạn vành đai 3 trên cao đoạn từ cầu Dậu đến cầu Mai Dịch và ngược lại.
Đường vành đai 3 trên cao quá tải, đề xuất giảm tốc độ xuống 60km/giờ ảnh 1Ùn tắc giao thông trên tuyến đường vành đai 3 trên cao. (Ảnh: Danh Lam/TTXVN)

Tuyến đường vành đai 3 trên cao có lưu lượng vượt với thiết kế và được kiến nghị điều chỉnh tốc độ khai thác nhằm phục vụ sửa chữa khẩn cấp sự cố xô lệch gối cầu.

Theo báo cáo của Ban duy tu các công trình hạ tầng giao thông Hà Nội, sau thời gian tổ chức đếm xe, kết quả tuyến đường vành đai 3 trên cao có mật độ lưu thông rất lớn, gấp khoảng 2,5 lần so với lưu lượng tiêu chuẩn.

Căn cứ số liệu đếm xe, vận tốc thực tế, tình hình tai nạn, ùn tắc giao thông, Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông kiến nghị Sở Giao thông Vận tải Hà Nội báo cáo các cấp thẩm quyền cho phép điều chỉnh giảm tốc độ khai thác trên tuyến đường vành đai 3 trên cao đoạn từ nút giao Pháp Vân đến cầu vượt Mai Dịch và ngược lại từ 80km/giờ xuống 60km/giờ để đảm bảo trật tự, an toàn giao thông, hạn chế tai nạn giao thông cũng như ảnh hưởng đến kết cấu của tuyến cầu cạn vành đai 3.

[Đề xuất đếm xe điều chỉnh tốc độ khai thác đường vành đai 3 trên cao]

Trước đó, Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông đề nghị Sở Giao thông Vận tải Hà Nội chấp thuận phương án đếm xe, xác định lưu lượng phương tiện đường vành đai 3 trên cao đoạn từ cầu Dậu đến cầu Mai Dịch và ngược lại, để nghiên cứu điều chỉnh tốc độ khai thác nhằm phục vụ sửa chữa khẩn cấp sự cố xô lệch gối cầu tại vị trí trụ T50 và trụ T91.

Việc đếm xe thực hiện 24/24 giờ trong ngày theo 2 phương pháp gồm bộ máy đếm xe bán tự động sử dụng ống hơi xuất xứ của Mỹ và qua camera.

Vị trí đếm xe gồm bốn điểm tại vị trí giao cắt giữa đường vành đai 3 trên cao và lối xuống đường Nguyễn Xiển, hướng đi Mai Dịch; điểm giao cắt giữa đường vành đai 3 trên cao và lối lên đường vành đai 3 trên cao từ đường Khuất Duy Tiến, hướng đi Mai Dịch; vị trí giao cắt giữa đường vành đai 3 trên cao và lối xuống đường Khuất Duy Tiến, hướng đi Pháp Vân và vị trí giao cắt giữa đường vành đai 3 trên cao và lối lên đường vành đai 3 trên cao từ đường Nguyễn Xiển, hướng đi Pháp Vân.

Được biết, Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội đã có văn bản số 792/VP-ĐT chấp thuận đề xuất của Sở Giao thông Vận tải về việc sửa chữa, khắc phục tình trạng xô lệch gối cầu để đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến đường vành đai 3 trên cao./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục