Hãng sản xuất xe hơi Ford của Mỹ rất nghiêm túc trong việc tăng cường phát triển “xanh,” cụ thể là đầu tư vào dòng sản phẩm xe hybrid và xe điện.
Bước đi đầu tiên là giới thiệu năm mẫu xe mới trong năm nay gồm phiên bản chạy điện của mẫu Focus cùng các phiên bản hybrid và plug-in hybrid của mẫu C-MAX và phiên bản Fusion sedan cỡ trung.
Hãng sản xuất xe hơi trên đã quyết định tăng cường nỗ lực điện hóa cho các sản phẩm xe của mình và rút ngắn thời gian tung các mẫu xe mới ra thị trường.
Mới đây nhất, Ford vừa công bố sẽ đầu tư 135 triệu USD cho thiết kế, chế tạo và sản xuất các phụ tùng chủ chốt cho các xe hybrid và xe điện mới của mình.
Phó Chủ tịch phụ trách chế tạo hệ thống động cơ của Ford Joe Bakaj cho hay: “Tin tức tốt lành dành cho khách hàng là họ không chỉ có thêm lựa chọn mà còn có thể tiếp cận nhanh hơn đối với các công nghệ cũng như mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu mới nhất và tốt nhất của Ford. Điều này xuất phát trực tiếp từ việc chúng tôi quyết định muốn đem đến sự lựa chọn thực sự hữu ích thông qua việc mở rộng các mẫu xe được điện hóa và đầu tư thêm vào các cơ sở của mình.”
Hãng xe trên đã đặt lại tên của phòng thí nghiệm thuộc Trung tâm chế tạo tiên tiến ở Dearborn thành “Trung tâm điện hóa tiên tiến của Ford.” Đây sẽ là nơi làm việc của hơn 1.000 kỹ sư và sẽ là nơi chủ chốt để Ford thực hiện các kế hoạch tham vọng của mình.
Ford có kế hoạch đến năm 2013 sẽ tăng gấp đôi khả năng thử nghiệm pin của mình, lên tổng cộng 160 kênh riêng rẽ có thể mô phỏng mọi thứ liên quan tới tuổi thọ của pin xe. Điều này sẽ rút ngắn được thời gian phát triển xe điện và xe hybrid lên thêm 25%, qua đó giảm được thời gian đưa chúng ra với thị trường.
Ngoài ra, Ford còn dự định giảm chi phí của hệ thống hybrid hiện nay xuống khoảng 30% để giúp cho giá xe dễ chịu hơn./.
Bước đi đầu tiên là giới thiệu năm mẫu xe mới trong năm nay gồm phiên bản chạy điện của mẫu Focus cùng các phiên bản hybrid và plug-in hybrid của mẫu C-MAX và phiên bản Fusion sedan cỡ trung.
Hãng sản xuất xe hơi trên đã quyết định tăng cường nỗ lực điện hóa cho các sản phẩm xe của mình và rút ngắn thời gian tung các mẫu xe mới ra thị trường.
Mới đây nhất, Ford vừa công bố sẽ đầu tư 135 triệu USD cho thiết kế, chế tạo và sản xuất các phụ tùng chủ chốt cho các xe hybrid và xe điện mới của mình.
Phó Chủ tịch phụ trách chế tạo hệ thống động cơ của Ford Joe Bakaj cho hay: “Tin tức tốt lành dành cho khách hàng là họ không chỉ có thêm lựa chọn mà còn có thể tiếp cận nhanh hơn đối với các công nghệ cũng như mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu mới nhất và tốt nhất của Ford. Điều này xuất phát trực tiếp từ việc chúng tôi quyết định muốn đem đến sự lựa chọn thực sự hữu ích thông qua việc mở rộng các mẫu xe được điện hóa và đầu tư thêm vào các cơ sở của mình.”
Hãng xe trên đã đặt lại tên của phòng thí nghiệm thuộc Trung tâm chế tạo tiên tiến ở Dearborn thành “Trung tâm điện hóa tiên tiến của Ford.” Đây sẽ là nơi làm việc của hơn 1.000 kỹ sư và sẽ là nơi chủ chốt để Ford thực hiện các kế hoạch tham vọng của mình.
Ford có kế hoạch đến năm 2013 sẽ tăng gấp đôi khả năng thử nghiệm pin của mình, lên tổng cộng 160 kênh riêng rẽ có thể mô phỏng mọi thứ liên quan tới tuổi thọ của pin xe. Điều này sẽ rút ngắn được thời gian phát triển xe điện và xe hybrid lên thêm 25%, qua đó giảm được thời gian đưa chúng ra với thị trường.
Ngoài ra, Ford còn dự định giảm chi phí của hệ thống hybrid hiện nay xuống khoảng 30% để giúp cho giá xe dễ chịu hơn./.
Huy Bình (Vietnam+)