Ngày 24/4, Triển lãm quốc tế thực phẩm và khách sạn 2013 (Food&Hotel Việt Nam 2013 - FHV) đã khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (Thành phố Hồ Chí Minh). Triển lãm có sự tham gia của 434 doanh nghiệp đến từ 35 quốc gia và vùng lãnh thổ - con số lớn nhất từ trước đến nay, tăng tới 63% so với bốn lần triển lãm trước đó. FHV năm nay tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp trong nước và khu vực tiếp cận diễn đàn thương mại toàn diện nhất để tìm kiếm, kết nối và học hỏi từ các chuyên gia hàng đầu của ngành công nghiệp thực phẩm và nhà hàng khách sạn trên thế giới. Trên diện tích 8.800m2, các nhà tổ chức triển lãm đã trưng bày, giới thiệu với khách tham quan các thiết bị và nguồn cung ứng thực phẩm, đồ uống và nhà hàng khách sạn nổi tiếng; trong đó, có tới 19 nhóm gian hàng đến từ 14 quốc gia và vùng lãnh thổ. Lần đầu tiên, triển lãm FHV có sự tham gia của các nhóm gian hàng quốc gia đến từ Argentina, Bỉ, Bulgaria, Liên minh châu Âu, Nhật Bản, Malaysia, Thổ Nhĩ Kỳ và lãnh thổ Đài Loan. Các nhóm gian hàng quốc gia đã có mặt tại FHV những lần trước tiếp tục đồng hành trong triển lãm lần này là Australia, Đức, Pháp, Hàn Quốc, Singapore và Mỹ. Lần đầu tiên có mặt tại triển lãm, nhóm gian hàng EU đã đầu tư trưng bày gian hàng vô cùng ấn tượng đối với khách tham quan. Một phần trong chiến lược giới thiệu “Hương vị châu Âu” được thiết kế, nhằm giới thiệu hệ thống chỉ dẫn địa lý (GIs) của châu Âu đến các nhà sản xuất và chuyên gia ẩm thực Việt Nam. Trong khuôn khổ kỷ niệm 40 năm mối quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Nhật Bản, nhóm gian hàng Nhật Bản do Oishii-Nippon Food Fair đại diện đã giới thiệu chuỗi sản phẩm đồ uống và thực phẩm truyền thống từ nước này như bia Sapporo nổi tiếng và loại thực phẩm tươi sống như cá memuro.
Kể từ lần đầu được tổ chức vào năm 2004, triển lãm FHV đã nhanh chóng tạo dựng vị thế là sự kiện thương mại hàng đầu trong ngành thực phẩm và nhà hàng khách sạn, đã góp phần không nhỏ vào sự phát triển phồn vinh của thị trường Việt Nam và các quốc gia lân cận như Campuchia và Myanmar. Ông Tee Boon Teong, Trưởng đại diện Công ty Dịch vụ Triển lãm Singapore tại Việt Nam nhận định ngành công nghiệp thực phẩm, đồ uống và nhà hàng khách sạn tại Việt Nam đang tiếp tục tăng trưởng và phát triển mạnh mẽ. Đây là thị trường thu hút sự chú ý của rất nhiều doanh nghiệp quốc tế có tầm nhìn và khả năng nhận biết tiềm năng kinh doanh tại Việt Nam. Triển lãm năm nay do Công ty Dịch vụ Triển lãm Singapore và Công ty Tổ chức Triển lãm VCCI phối hợp tổ chức, mở cửa từ ngày 24-26/4./.
Hà Huy Hiệp (Vietnam+)