Theo báo Business Standard ngày 3/2, chính sách nâng trần đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) lên 49% và giá nhiên liệu hạ nhiệt đang giúp lĩnh vực hàng không Ấn Độ phục hồi và thu hút sự quan tâm của giới đầu tư.
Với lợi nhuận của SpiceJet lên tới 102 crore rupee (1 crore = 10 triệu) và Jet Airway đạt 93 crore rupee trong quý kết thúc vào tháng 12/2012, các nhà đầu tư thể chế nước ngoài (FII) đã và đang có kế hoạch nâng cổ phần của họ tại hai hãng này.
Jet Airways, có trụ sở tại thành phố Mumbai, hãng hàng không lớn thứ hai của Ấn Độ xét về số lượng hành khách, số cổ phần của FII giảm chút ít xuống 4,27% trong quý kết thúc vào tháng 12/2012 so với mức 4,81% trong quý trước đó, kết thúc vào tháng 9 cùng năm, song sự quan tâm của giới đầu tư đang tăng lên.
Cổ phần của FII trong SpiceJet tăng từ 2,86% lên 5,22% ở cùng thời kỳ. Trong thời kỳ tương ứng của năm 2011, cổ phần của FII tại SpiceJet chỉ có 3,81%.
Theo Rashesh Shah, nhà phân tích về hàng không của ICICI Securities, cổ phần của FII tăng lên trong SpiceJet có thể là nhờ những thay đổi quy chế thuận lợi hơn trong lĩnh vực hàng không trong những tháng qua.
Chính sách mở cửa 49% lĩnh vực hàng không cho FDI, giá nhiên liệu hạ nhiệt và đồng rupee tương đối ổn định đã thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư nước ngoài vào lĩnh vực hàng không của Ấn Độ. Ngoài ra, việc hãng Kingfisher Airlines phải ngừng hoạt động do làm ăn thua lỗ và cuộc bãi công kéo dài của nhân viên hãng Air India trong năm 2012, cũng là những yếu tố giúp các hãng hàng không khác của Ấn Độ tăng số lượng khách và doanh thu./.
Với lợi nhuận của SpiceJet lên tới 102 crore rupee (1 crore = 10 triệu) và Jet Airway đạt 93 crore rupee trong quý kết thúc vào tháng 12/2012, các nhà đầu tư thể chế nước ngoài (FII) đã và đang có kế hoạch nâng cổ phần của họ tại hai hãng này.
Jet Airways, có trụ sở tại thành phố Mumbai, hãng hàng không lớn thứ hai của Ấn Độ xét về số lượng hành khách, số cổ phần của FII giảm chút ít xuống 4,27% trong quý kết thúc vào tháng 12/2012 so với mức 4,81% trong quý trước đó, kết thúc vào tháng 9 cùng năm, song sự quan tâm của giới đầu tư đang tăng lên.
Cổ phần của FII trong SpiceJet tăng từ 2,86% lên 5,22% ở cùng thời kỳ. Trong thời kỳ tương ứng của năm 2011, cổ phần của FII tại SpiceJet chỉ có 3,81%.
Theo Rashesh Shah, nhà phân tích về hàng không của ICICI Securities, cổ phần của FII tăng lên trong SpiceJet có thể là nhờ những thay đổi quy chế thuận lợi hơn trong lĩnh vực hàng không trong những tháng qua.
Chính sách mở cửa 49% lĩnh vực hàng không cho FDI, giá nhiên liệu hạ nhiệt và đồng rupee tương đối ổn định đã thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư nước ngoài vào lĩnh vực hàng không của Ấn Độ. Ngoài ra, việc hãng Kingfisher Airlines phải ngừng hoạt động do làm ăn thua lỗ và cuộc bãi công kéo dài của nhân viên hãng Air India trong năm 2012, cũng là những yếu tố giúp các hãng hàng không khác của Ấn Độ tăng số lượng khách và doanh thu./.
Minh Lý/New Delhi (Vietnam+)