Hà Nội: Tranh tài 'kỹ nghệ' bảo dưỡng, sửa chữa định kỳ xe buýt

Hội thi bảo dưỡng sửa chữa xe buýt năm 2019 do Transerco tổ chức định kỳ 2 năm/lần, là hội thi duy nhất trên cả nước về bảo dưỡng, sửa chữa xe buýt.

Những công nhân của Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) đã trổ tài về kỹ nghệ bảo dưỡng, sửa chữa xe buýt nhằm bảo đảm an toàn kỹ thuật cho phương tiện.

Tại Hội thi bảo dưỡng sửa chữa xe buýt năm 2019 vào sáng nay (ngày 28/9), ông Nguyễn Công Nhật, Phó tổng giám đốc Transerco cho biết, Hội thi do Transerco tổ chức định kỳ 2 năm/lần, là hội thi duy nhất trên cả nước về bảo dưỡng, sửa chữa xe buýt.

“Thông qua hội thi, các đơn vị được trao đổi, học tập kinh nghiệm trong công tác quản trị kỹ thuật phương tiện, mở rộng và nâng cao trình độ tay nghề, kỹ năng cho đội ngũ quản lý kỹ thuật, lao động bảo dưỡng sửa chữa phương tiện,” ông Nhật cho hay.

Tại hội thi lần này, có 12 đội tham gia thuộc 12 đơn vị hoạt động xe buýt. Mỗi đội có 9 người gồm 6 thợ máy-gầm và 3 thợ điện. Các tuyển thủ dự thi đều được tuyển chọn kỹ lưỡng tại các đơn vị, có tay nghề, chuyên môn cao, luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. 12 đội sẽ tham gia thi thực hành bảo dưỡng định kỳ cấp 2, ở định ngạch 48.000km trên cùng một chủng loại xe, gồm thực hành 14 nội dung công việc chính trong bảo dưỡng cấp 2 và thi thay thế vật tư. Tổng thời gian thi tối đa là 150 phút.

Qua các năm tổ chức, ông Nhật đánh giá, hội thi đã góp phần chuẩn hóa quy trình bảo dưỡng sửa chữa, quy định quản lý chất lượng phương tiện, quản lý hồ sơ phương tiện, cung ứng vật tư phụ tùng. Ý thức chủ động và áp dụng đúng quy trình quy định của các đơn vị được thực hiện tốt, nghiêm túc.

“Tỷ lệ xe bảo dưỡng định kỳ cấp 1, cấp 2 và sửa chữa lớn luôn hoàn thành kế hoạch đề ra. Bảo đảm không có hiện tượng xe xấu, xe bẩn, xe mất an toàn ra tuyến hoạt động. Chất lượng phương tiện, chất lượng phục vụ hành khách được đảm bảo và duy trì theo các tiêu chí quy định,” vị Phó Tổng giám đốc Transerco khẳng định.

[Hà Nội mở rộng mạng lưới vé xe buýt điện tử, tối ưu hóa luồng tuyến]

Theo ông Nhật, Transerco đã mở mới 32 tuyến xe buýt, hoàn thành kế hoạch xóa bỏ vùng trắng xe buýt trên toàn địa bàn 30 quận, huyện, thị của Hà Nội, đầu tư đổi mới 492 xe buýt với bộ nhận diện thương hiệu mới của xe buýt Hà Nội, mang lại hình ảnh thân thiện và tạo diện mạo mới cho xe buýt Thủ đô.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất, nhì, ba và các giải tập thể tiêu biểu cho các đơn vị xuất sắc.

Được biết, Transerco hiện có 12 khu Depo (trung tâm bảo dưỡng) nhằm bảo đảm an toàn kỹ thuật cho phương tiện, trong đó Depo tại Xí nghiệp trung đại tu ôtô có quy mô lớn nhất cả nước với diện tích 7.000m2, có thể đáp ứng sửa chữa 40 xe cùng lúc.

Hội thi bảo dưỡng sửa chữa xe buýt năm 2019 là hoạt động trọng tâm, trọng điểm hưởng ứng “Năm trật tự và văn minh đô thị 2019” của Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội và “Năm chất lượng dịch vụ Transerco”; “ Năm an toàn giao thông Quốc gia 2019” với chủ đề: “An toàn giao thông cho hành khách và người đi môtô, xe máy”./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Dự án có chiều dài toàn tuyến 3.700 m, trong đó chiều dài cầu 1.876,8 m; tổng mức đầu tư 2.250 tỷ đồng. (Ảnh: Quốc Khánh/TTXVN)

Cầu Cổ Lũy - điểm nhấn trên sông Trà Khúc

Cổ Lũy là cây cầu dây văng đầu tiên, trở thành điểm nhấn trong phát triển kết cấu hạ tầng giao thông của thành phố Quảng Ngãi, từng bước đưa thành phố phát triển mạnh mẽ, hiện đại, hướng về phía biển.

Hiện trường vụ tai nạn. (Ảnh: TTXVN)

Tai nạn trên Quốc lộ 1A khiến 8 người bị thương

Thời điểm xảy ra tai nạn, xe khách chở rất nhiều người. Vụ va chạm khiến 8 người trên xe khách bị thương được đưa đi viện cấp cứu, các xe đều bị hư hỏng nặng, Quốc lộ 1A ách tắc kéo dài.