Hãng chế tạo máy bay Boeing của Mỹ đã giành được gần 500 đơn và cam kết đặt hàng mua máy bay mới Boeing 737 MAX, khẳng định vị thế của hãng trong thị trường hàng không 2.000 tỷ USD toàn cầu trong 20 năm tới.
Robert Spingarn, nhà phân tích thị trường ở New York của Ngân hàng Credit Suisse nhấn mạnh ưu thế của máy bay Boeing 737 MAX, phiên bản mới của loại máy bay hiện đang được sử dụng rộng rãi nhất thế giới, có thể giúp Boeing loại trừ được các thách thức từ hãng chế tạo máy bay Airbus của châu Âu.
Mặc dù Airbus đã giành được 1.000 đơn và cam kết đặt hàng đối với loại máy bay A320 NEO mới được nâng cấp kể từ tháng 12/2010, nhưng gần 500 đơn và cam kết đặt hàng máy bay Boeing 737 MAX là chỉ số rất tích cực, cho thấy nhu cầu của thị trường hàng không thế giới đối với loại máy bay này của Boeing có thể sớm áp đảo loại máy bay cùng tính năng A320 của Airbus.
Boeing dự báo thị trường hàng không thế giới cần tới 23.000 máy bay thân hẹp như Boeing 737 MAX và A320, trị giá 2.000 tỷ USD trong 20 năm tới.
Jim Albaugh, Chủ tịch thương mại của Boeing cho biết ưu thế của Boeing 737 MAX sẽ giúp Boeing tăng thị phần trong thị trường hàng không toàn cầu.
Boeing 737 MAX sẽ có giá 78 triệu USD với chi phí hoạt động của động cơ thấp hơn 7% so với máy bay A320 NEO của đổi thủ Airbus.
Mức tiêu thụ nhiên liệu thấp hơn 16% so với máy bay A320 hiện hành và 4% so với A320 NEO. Một đội 100 máy bay 737 MAX sẽ tiết kiệm cho hãng 85 triệu USD/năm so với đội máy bay 737-800 hiện nay.
Việc chuyển giao máy bay Boieng 737 MAX bắt đầu vào năm 2017, hai năm sau khi Airbus nâng cấp loại máy bay A320./.
Robert Spingarn, nhà phân tích thị trường ở New York của Ngân hàng Credit Suisse nhấn mạnh ưu thế của máy bay Boeing 737 MAX, phiên bản mới của loại máy bay hiện đang được sử dụng rộng rãi nhất thế giới, có thể giúp Boeing loại trừ được các thách thức từ hãng chế tạo máy bay Airbus của châu Âu.
Mặc dù Airbus đã giành được 1.000 đơn và cam kết đặt hàng đối với loại máy bay A320 NEO mới được nâng cấp kể từ tháng 12/2010, nhưng gần 500 đơn và cam kết đặt hàng máy bay Boeing 737 MAX là chỉ số rất tích cực, cho thấy nhu cầu của thị trường hàng không thế giới đối với loại máy bay này của Boeing có thể sớm áp đảo loại máy bay cùng tính năng A320 của Airbus.
Boeing dự báo thị trường hàng không thế giới cần tới 23.000 máy bay thân hẹp như Boeing 737 MAX và A320, trị giá 2.000 tỷ USD trong 20 năm tới.
Jim Albaugh, Chủ tịch thương mại của Boeing cho biết ưu thế của Boeing 737 MAX sẽ giúp Boeing tăng thị phần trong thị trường hàng không toàn cầu.
Boeing 737 MAX sẽ có giá 78 triệu USD với chi phí hoạt động của động cơ thấp hơn 7% so với máy bay A320 NEO của đổi thủ Airbus.
Mức tiêu thụ nhiên liệu thấp hơn 16% so với máy bay A320 hiện hành và 4% so với A320 NEO. Một đội 100 máy bay 737 MAX sẽ tiết kiệm cho hãng 85 triệu USD/năm so với đội máy bay 737-800 hiện nay.
Việc chuyển giao máy bay Boieng 737 MAX bắt đầu vào năm 2017, hai năm sau khi Airbus nâng cấp loại máy bay A320./.
(TTXVN/Vietnam+)