Hãng hàng không Vietjet Air dẫn đầu về tỷ lệ chậm, hủy chuyến bay

Trong thời gian vừa qua, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đã liên tục ghi nhận việc tăng đột biến số lượng các chuyến bay bị chậm chuyến, đặc biệt là trong tháng Sáu.
Hãng hàng không Vietjet Air dẫn đầu về tỷ lệ chậm, hủy chuyến bay ảnh 1Ảnh minh họa. (Ảnh: Bích Hằng/Vietnam+)

Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài vừa có văn bản nhắc nhở 3 hãng hàng không nội địa vì tình trạng chậm hủy chuyến bay tăng vọt trong thời gian gần đây.

[Chậm, hủy chuyến bay vẫn là chuyện dài kỳ của ngành hàng không]

Trong thời gian vừa qua, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đã liên tục ghi nhận việc tăng đột biến số lượng các chuyến bay bị chậm chuyến, đặc biệt là trong tháng Sáu.

Thống kê từ ngày 1/6-15/6 cho thấy, đứng đầu về hãng hàng không có tỷ lệ chậm hủy chuyến là hãng hàng không Vietjet Air khi đã chậm tới 435 chuyến trên tổng số 1.094 chuyến (chiếm tỷ lệ tới 39,8%), trong đó có 425 chuyến bị chậm vì lý do khai thác của hãng hàng không (tỷ lệ 97,7% so với tổng số các chuyến chậm).

[Các hãng hàng không gia tăng bất thường việc chậm, hủy chuyến bay]

Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) chậm 191 chuyến trên tổng số 1.489 chuyến (chiếm tỷ lệ 12,8%), trong đó có 180 chuyến bị chậm vì lý do khai thác của hãng hàng không (tỷ lệ 94,2% so với tổng số các chuyến chậm).

Hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacifics chậm 64 chuyến trên tổng số 244 chuyến (chiếm tỷ lệ 26,2%), trong đó có 61 chuyến bị chậm vì lý do khai thác của hãng hàng không (lệ 95,3% so với tổng số các chuyến chậm).

Với thực trạng nêu trên, để giảm thiểu số lượng chuyến bay bị chậm và nhằm nâng cao chất lượng phục vụ hành khách, Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài đề nghị hãng hàng không tăng cường công tác kiểm soát tàu bay, đặc biệt là đối với các chuyến bay quay đầu quốc tế/nội địa và ngược lại, hạn chế tối đa việc chậm chuyến trong thời gian tới./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục